Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xét xử lưu động 2 bảo mẫu bảo mẫu 'tra tấn' trẻ (trực tiếp)
Đình Thảo - Quốc Anh - 20/01/2014 10:54
 
Luật sư bào chữa cho bị hại cháu Khang cho rằng hành vi của cô Nguyễn Lê Thiên Lý là sỉ nhục cháu Khang chứ không đơn thuần là thỏa mãn cơn tức giận. Đại diện Viện KSND đã đề nghị mức án 2-3 năm tù cho mỗi "ác mẫu".
TIN LIÊN QUAN

Độc giả muốn xem toàn bộ diễn biến từ đầu tới cuối vui lòng xem từ dưới lên trên


11h 20, Chủ tọa tuyên bố kết thúc phiên tòa.

11h 18, Hội đồng xét xử tuyến bố bị cáo Lê Thị Đông Phương 3 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý 3 năm tù giam. Về phần bồi thường thiệt hại, hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Phương phải bồi thường cho cháu gia đình cháu Khang và cháu Hòa mỗi người số tiền 20 triệu đồng.


11h05, Hội đồng xét xử tuyên án.

Hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa nghe tuyên án

Hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa nghe tuyên án

10h55, phiên tòa tạm nghỉ để Hội đồng xét xử vào phòng nghị án.

10h50, các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Phương rất ăn năn hối hận với hành vi của mình, bị cáo xin cúi đầu nhận lỗi trước các phụ huynh, bị cáo xin lỗi các phụ hunh và gia đình của mình.

Được nói lời sau cùng bị cáo Lý nói, do bị cáo còn nhỏ nên ham chơi, bị cáo hối hận rất là nhiều, bị cáo xin quý tòa cho bị cáo hưởng mức án nhẹ nhất.

10h45, luật sư bào chữa cho bị hại cháu Khang cho rằng hành vi của cô Nguyễn Lê Thiên Lý là sỉ nhục cháu Khang chứ không đơn thuần là thỏa mãn cơn tức giận, nên luật sư đề nghị hội đồng xử lý thật nghiêm để đảm bảo đủ sức răn đe giáo dục và phòng ngừa chung. Về việc gia đình bị hại yêu cầu bồi thường số tiền 20 triệu đồng là phù hợp.

10h36,

10h36, luật sư bào chữa cho bị cáo Phương gần như hoàn toàn nhất trí với cáo trạng mà Hội đồng xét xử nêu. Tuy nhiên theo luật sư, đối với bị cáo Phương vẫn còn một số tình tiết giảm nhẹ như: khi bị UBND phường ra quyết định xử phạt thì bị cáo đã hoàn toàn chấp hành, tình tiết giảm nhẹ thứ 2 là ngày 23/12, khi đứng trước truyền thông bị cáo Phương đã công khai xin lỗi cho thấy bị cáo đã ăn năn hối lỗi.

10h30, đại diện Viện KSND đề nghị mức án 2 -3 năm tù cho bị cáo Phương và cùng đề nghị mức án trên cho bị cáo Lý. Về trách nhiện dân sự, Viện KSND đề nghị hội đồng xét xử xử lý các bị cáo theo quy định của pháp luật.

10h22, Chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.

10h 18

10h 18
10h18, đến phần luật sư bảo vệ quyền lợi cho 2 bị cáo. Tuy nhiên luật sư không có ý kiến.

10h,
Bên ngoài phòng xử đông nghịt người dân theo dõi phiên tòa

10h, bên ngoài phòng xử hàng trăm người dân vẫn kéo đến theo dõi khiến ban tổ chức đã phải làm thêm nhiều màn hình chiếu bên ngoài để phục vụ bà con.

9h50, bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý xin lỗi các vị phụ huynh và cho rằng rất hối hận về hành vi của mình, đồng thời bị cáo xin các phụ huynh bỏ qua cho bị cáo. Còn đại diện 2 phụ huynh của các bé bị hại không đồng ý với số tiền bồi thường mà bị cáo đưa ra (trong đó bồi thường cho bé Hòa là 15 triệu đồng, bé Khang là 10 triệu đồng) .

10h,

9h40, chủ tọa tiếp tục xét hỏi bị cáo Lê Thị Đông Phương, bị cáo Phương khai rất thương học trò. Cả khán phòng ồ lên, phẫn uất.

9h37, chị Lệ (mẹ cháu Khang trình bày), các bị cáo trình bày không đúng sự thật. Theo chị Lệ, các bị cáo nói hành hạ cháu bé 2 ngày là không đúng. Chị Lệ tố cáo cô Lý hành động như vậy không phải là ép cho cháu ăn mà đó là hành vi thỏa mãn thú tính. Chị Lệ yêu cầu xử nghiêm với các bị cáo.

Đại diện gia đình bị hại cháu Khang yêu cầu bồi thường 20 triệu đồng. Bố cháu Khang không có ý kiến gì.

9h29,

9h29, bà Phương (mẹ cháu Hòa) đứng dậy nghe hội đồng hỏi. Chị Phương trả lời, sau khi nghỉ học bé Hòa không bị bệnh nữa. Chị Phương nêu quan điểm: chứng kiến con bị hành hạ chị mong tòa trừng trị những bảo mẫu theo đúng pháp luật; yêu cầu nhà trẻ Phương Anh phải bồi thường số tiền 1 năm đi học (15 triệu đồng) và số tiền lo bệnh cho bé sau này (45 triệu đồng) cho gia đình. Bố bé Hòa không có ý kiến.

9h14, bị cáo Lê Thị Đông Phương khai đã 2 lần thực hiện hành vi bạo lực với cháu Hòa và cháu Lâm.

Bị cáo Lê Thị Đông Phương
Bị cáo Lê Thị Đông Phương

Bị cáo Phương khai, lúc đó cháu Hòa bị bệnh nên không ăn được. Phương cho cháu ăn cháo nhưng cháu Hòa cũng không ăn; cho cháu uống sữa cháu cũng không uống. Phương liền đánh vào mặt, dùng tay bóp vào thái dương cháu. Tòa cắt ngang hỏi: "Vậy cháu có ăn không?" Phương trả lời không ăn.

Còn đối với bé Thụy Lâm lúc đó mới 10 tháng tuổi, bị cáo Phương khai, lúc đó cháu không ăn nên Phương đè cháu bé xuống kẹp cổ ép cháu ăn nên Thụy Lâm có ăn một ít.

Bị cáo Phương khai chỉ vì tức giận nên đánh cho các cháu ăn chứ không có mục đích gì khác.

Tòa hỏi bị cáo có bao giờ cho con mình ăn những bữa ăn đầy nước mắt như vậy không? Bị cáo trả lời không.

Tòa tiếp tục hỏi nếu con của bị cáo bị người khác đối xử như thế bị cáo cảm thấy thế nào? Bị cáo trả lời: Buồn.

Bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý

Bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý

8h sáng nay 20/1, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức, TPHCM đưa ra xét xử lưu động 2 bảo mẫu cơ sở mầm non Phương Anh có hành vi hành hạ dã man trẻ em. Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức đông nghẹt người tới bày tỏ nỗi căm giận với 2 "ác mẫu". Phiên tòa sơ thẩm vụ án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Từ rất sớm, người dân - đa số là các bậc cha mẹ - đã tập trung tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, chứng kiến phiên xử, chờ đợi một bản án nghiêm khắc dành cho những bảo mẫu hành hạ trẻ em.

Người dân tham dự phiên tòa
Rất đông người dân tới tham dự phiên tòa từ sáng sớm Một bị hại bé nhỏ có mặt
Một bị hại bé nhỏ có mặt Hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh ở đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi), bị truy tố về tội “hành hạ người khác” với khung hình phạt 1 - 3 năm tù.

2 bị cáo tại tòa
2 bị cáo tại tòa

Trong vụ án này có 4 bị hại được Tòa án triệu tập. Tuy nhiên, tham gia xử chỉ có đại diện của 2 bị hại là cháu Nguyễn Trần Hòa (3 tuổi) và cháu Lê Tấn Khang (2 tuổi) cùng các cháu có mặt. Hai bị hại cùng người đại diện vắng mặt không lý do.

Người dân tập trung rất đông bên ngoài phiên tòa

Người dân tập trung rất đông bên ngoài phiên tòa Theo báo cáo của công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, thường ngày từ 10h – 11h30, bảo mẫu Lý đã có hành vi đánh trẻ trong lúc cho ăn. Cụ thể là khi những đứa trẻ bị nôn ói, thì bị Lý đánh vào mông, lưng, cánh tay; khi trẻ ói thức ăn ra thì bị ép ăn tiếp hoặc dọa dốc trẻ vào thùng nước. Bà Phương có hành vi đánh trẻ man rợ như tát trẻ liên tiếp hàng chục cái...

Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức nơi đang xét xử 2 bảo mẫu
Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức nơi đang xét xử 2 bảo mẫu

Ba trẻ được phát hiện bị hành hạ dã man trong clip là em Lê Tuấn Khanh (sinh năm 2012), Bùi Ngọc Diệp (SN 2009), Nguyễn Trần Hòa (SN 2011).

Sau khi vụ việc được phát giác, công an quận Thủ Đức đã vào cuộc khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em để điều tra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư