Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Xu hướng nhà ở tương lai: Căn hộ 1 phòng ngủ +1
Như Loan - 18/03/2022 07:56
 
Linh hoạt trong cách xử lý không gian, chi phí phù hợp với tập khách hàng trẻ, mô hình căn hộ 1 phòng ngủ + 1 được đánh giá là xu hướng nhà ở trong tương lai.

Căn hộ 1PN+1 Vinhomes tại The Zenpark. Nguồn: Vinhomes

“Hô biến” căn hộ đa năng với nhiều tiện ích tích hợp

Căn hộ 1 phòng ngủ +1 là loại căn hộ thông minh với layout bao gồm một phòng ngủ chính, một phòng khách, khu vực bếp, một phòng vệ sinh cùng khu +1 khu vực đa chức năng có thể tùy biến theo nhu cầu của gia chủ. 

Mặc dù với diện tích không quá lớn (40-50m2), không gian sống của căn hộ 1 phòng ngủ +1 lại rộng rãi và thoáng đãng nhờ vào thiết kế thông minh, tối ưu diện tích sử dụng và có cửa sổ giúp đón ánh sáng và không khí tự nhiên vô cùng dễ dàng.

Đặc biệt,  khu +1 là điểm nhấn của loại căn hộ này, giúp cho gia chủ có thể tự thiết kế theo nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình. Những người độc thân có thể tận dụng làm phòng ngủ phụ cho khách; vợ chồng trẻ sẽ có thêm không gian để bàn làm việc, tập yoga hay đọc sách. Với những gia đình vừa chào đón thêm thành viên mới thì không gian +1 vô cùng quan trọng giúp tăng thêm diện tích sinh hoạt cho cả nhà.

Khu vực +1 của căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes có thể “thiên biến vạn hóa”. Nguồn: Vinhomes

Các căn hộ 1 phòng ngủ (1PN, 1PN+1) tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park đều được hỗ trợ các thiết bị nhà thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo AI kết nối các thiết bị trên nền tảng Internet, mang lại sự yên tâm về tiện nghi, an toàn và tiết kiệm năng lượng cho mọi khách hàng.

1PN+1 sẽ là sản phẩm khan hiếm tại các khu đô thị vùng lõi

Theo ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh của OneHousing (nền tảng bất động sản công nghệ của Tập đoàn One Mount), dòng căn hộ 1 phòng ngủ +1 sẽ trở thành sản phẩm được săn đón trong tương lai với nguồn cung khá khan hiếm vì nhiều lý do.

"Thứ nhất, việc xin phép xây dựng căn hộ với diện tích nhỏ khó hơn căn hộ diện tích lớn. Thứ hai, khi giá nhà ngày càng tăng, dòng sản phẩm này sẽ phù hợp với những gia đình ít người, chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc có nhu cầu thuê nhà, hoặc sinh viên mới ra trường với khả năng tài chính vừa phải", ông Trung đánh giá ở các đô thị hiện đại, khi nhu cầu về lối sống nhiều tiện ích như hiện nay, đây sẽ là dòng sản phẩm khan hiếm và tiếp tục tăng giá tốt trong tương lai gần.

Vị chuyên gia cũng nhận định, 1PN+1 là lựa chọn lý tưởng cho những người độc thân hoặc các đôi vợ chồng trẻ muốn tự lập mà chưa có nhiều tích lũy tài chính. Chi phí mua căn hộ 1PN+1 Vinhomes không quá lớn, đối với các đôi vợ chồng trẻ, rơi vào khoảng 2 tỷ đồng để mua một căn hộ thông minh phục vụ cho cuộc sống hiện đại, trong khi có thể dành ra một khoản tiền để đầu tư tích lũy sinh lời.

Ngoài ra, loại hình căn hộ này cũng là lựa chọn rất đáng tham khảo cho những gia đình đang có kế hoạch sinh con bởi giá thành không quá đắt sẽ giảm áp lực tài chính, lại đáp ứng được mọi nhu cầu sống, sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

Mua nhà chọn OneHousing

Theo các nghiên cứu thị trường từ One Housing, người dân đang có xu hướng dịch chuyển về thứ tự ưu tiên chọn nhà tại các thành phố lớn. Nếu như trước đây, khách hàng thường chọn những dự án tiện “đường, trường, chợ” hay “nhất cận phố, nhị cận giang” thì hiện nay, một nơi an cư đúng nghĩa phải đáp ứng đầy đủ về hạ tầng về giao thông, đô thị phát triển, tiện ích đầy đủ, môi trường xanh và cộng đồng cư dân văn minh.

Nhiều chủ đầu tư nhanh nhạy cũng “đón” được sự dịch chuyển đó, kiến tạo chuẩn sống mới tại các đại đô thị. Như tại Hà Nội, các đại đô thị phía Đông (Vinhomes Ocean Park) và phía Tây (Vinhomes Smart City) đang trở thành lựa chọn hàng đầu của những cư dân đề cao chất lượng sống.

Đại diện One Housing cũng cho biết, nền tảng bất động sản công nghệ của Tập đoàn One Mount đã bổ sung đầy đủ giỏ hàng từ các dự án trọng điểm của Masterise Homes và Vinhomes. Đặc biệt mô hình 1 phòng ngủ +1 đang là được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều nhất, vì độ khan hiếm và ưu thế dễ biến tấu để phù hợp với phần đông khách hàng trẻ mua căn nhà đầu tiên.

Xu hướng dịch chuyển của cư dân toàn cầu về phía Tây Hà Nội
Sự đổ bộ của những chủ đầu tư lớn cùng hạ tầng đồng bộ, hiện đại… là những lực đẩy đưa khu Tây trở thành một trong những thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư