Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Xu hướng phát triển của ngành logistics tại khu vực châu Âu - châu Mỹ
Như Loan - 23/12/2023 15:14
 
Vừa qua, Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023 với chủ đề: “Kết nối với các đối tác và chủ hàng khu vực Âu - Mỹ” tại TP.HCM đã diễn ra thành công với sự chủ trì của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương).
TIN LIÊN QUAN

Chương trình với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã khai thác nhiều chủ đề mới về logistics như tạo dựng mối liên kết giữa ngành logistics với các ngành sản xuất và xuất nhập khẩu; cập nhật các thông tin, xu hướng mới của ngành.

Ngành logistics là một ngành chịu tác động mạnh mẽ với các biến động của thị trường khi liên quan đến nhiều hiệp định thương mại, tình hình kinh tế thế giới,…

Phát biểu thảo luận tại chương trình ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ đã có những đánh giá khách quan về tình hình chung của ngành logistics hiện nay. Khi thị trường nhiều biến động, kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, kéo theo tổng cầu trên toàn thế giới sụt giảm đã gây nên sức ép về cạnh tranh đối với ngành logistics. Việc các doanh nghiệp logistics cạnh tranh để giành đơn hàng trở nên gay gắt hơn.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ phát biểu thảo luận tại chương trình

Thị trường Âu - Mỹ hiện đang là thị trường mang lại nguồn thu chủ yếu cho các doanh nghiệp logistics. Tuy nhiên, đây cũng là hai thị trường khó tính nhất đối với các doanh nghiệp trong ngành, khi nhiều quy định mới, chính sách mới về môi trường khiến các doanh nghiệp buộc phải thay đổi để “xanh hóa” thì mới có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Bên cạnh việc cập nhật các tình hình và xu hướng của thị trường, diễn đàn cũng khai thác nhiều chủ đề rất được quan tâm hiện nay như: Hiện đại hóa hạ tầng cảng biển; ứng dụng công nghệ trong quản lý chuỗi cung ứng; tăng cường hợp tác về quốc tế đặc biệt với khu vực cảng biển để tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa, mở rộng và nâng cao khả năng kết nối; Tối ưu hóa các quy trình để tiết giảm chi phí, thời gian và nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa.

Với việc nhiều thông tin mới được cập nhật, nhiều chủ để được thảo luận và nhiều giải pháp mới được đưa ra. Diễn đàn được các doanh nghiệp tham dự đánh giá cao về nội dung, ý nghĩa mang lại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư