
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít
-
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (Vasep), về cơ cấu sản phẩm, cá tra phile đông lạnh mã HS 0304 vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực sang các thị trường.
Tính đến hết tháng 6/2024, xuất khẩu sản phẩm này đạt 739 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ, chiếm 80% tỷ trọng. Xuất khẩu cá tra khô và sản phẩm đông lạnh khác (nguyên con, cắt khúc, bong bóng cá tra... thuộc mã HS 03 trừ mã HS 0304) trong nửa đầu năm nay đạt 162 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ, chiếm 18% tỷ trọng.
Chiếm 2% tỷ trọng còn lại là các sản phẩm cá tra GTGT mã HS 16, với giá trị xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 17 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023.
![]() |
Tháng 6/2024, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt gần 172 triệu USD. |
Về thị trường tiêu thụ, Trung Quốc và Hồng Kông tiếp tục là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam trong tháng 6, đạt 56 triệu USD, tăng 16% so với tháng 6/2023. Nửa đầu năm nay, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này đạt hơn 258 triệu USD, giảm 8% so với cùng kỳ.
Mỹ là thị trường thứ 2 sau Trung Quốc nhập khẩu nhiều cá tra Việt Nam. Tháng giữa năm nay, Mỹ tiêu thụ 27 triệu USD cá tra, tăng 22% so với tháng 6/2023, nhưng giảm 9% so với tháng trước đó. Giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay sang Mỹ đạt 160 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang khối thị trường CPTPP cũng ghi nhận tăng trưởng dương trong nửa đầu năm 2024 với giá trị xuất khẩu đạt 128 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng tháng 6/2024, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường này đạt 25 triệu USD, tăng 21% so với tháng 6/2023.
Một số thị trường đơn lẻ khác cũng ghi nhận tăng trưởng dương nhập khẩu cá tra Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 như: Brazil đạt 52 triệu USD, tăng 42%; Thái Lan đạt 30 triệu USD, tăng 9%; Colombia đạt 22 triệu USD, tăng 40%; Ả Rập Saudi đạt 20 triệu USD, tăng 17%,...
Theo Vasep, trải qua năm 2023 đầy khó khăn, nửa đầu năm nay, toàn ngành đã tập trung và tận dụng mọi cơ hội xuất khẩu đến các thị trường. Nửa cuối năm nay, dự đoán nhu cầu tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng khi các quốc gia bắt đầu có kế hoạch chuẩn bị cho các lễ hội, kỳ nghỉ. Giá xuất khẩu cá tra cũng được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng dần. Năm 2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam dự kiến đạt 1,8 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2023.

-
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng -
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu -
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13%
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục