
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Việt Nam đã xuất khẩu lô bưởi đỏ đầu tiên sang thị trường Anh quốc hôm 24/11. |
Số liệu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa công bố cho biết, 11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt khoảng 90,26 tỷ USD, trong đó xuất khẩu khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8%, nhập khẩu 41,22 tỷ USD. Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt 7,82 tỷ USD, tăng 47,8% so với cùng kỳ.
Theo đà suy giảm chung của đơn hàng xuất khẩu khi nhiều thị trường thắt chặt chi tiêu dưới tác động của lạm phát, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 11 đã giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,2% so với tháng 10/2022, đạt 4,27 tỷ USD.
Tính chung 11 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu ước đạt khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức thực hiện của cả năm 2021 trên 400 triệu USD. Trong đó, xuất khẩu nhóm nông sản chính đạt trên 20,73 tỷ USD, tăng 6,6%; lâm sản chính đạt khoảng 15,59 tỷ USD, tăng 8,2%; thủy sản đạt 10,14 tỷ USD, tăng 27,0%; chăn nuôi đạt 361,4 triệu USD, giảm 8,4%; đầu vào sản xuất trên 2,2 tỷ USD, tăng 38,1%.
Sau 11 tháng, ngành nông nghiệp ghi nhận 8 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu trên 02 tỷ USD gồm: Cà phê, cao su, gạo, rau quả, điều, tôm, cá tra, sản phẩm gỗ.
Nhiều mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, cà phê đạt trên 3,5 tỷ USD (tăng 31,5%); cao su đạt trên 2,9 tỷ USD (tăng 3,0%); gạo đạt trên 3,2 tỷ USD (tăng 6,9%); hồ tiêu đạt 895 triệu USD (tăng 3,2%); sắn và sản phẩm sắn đạt trên 1,2 tỷ USD (tăng 16,4%); cá tra đạt 2,2 tỷ USD (tăng 61,9%); tôm đạt 4,1 tỷ USD (tăng 14,6%); gỗ và sản phẩm gỗ đạt 14,6 tỷ USD (tăng 9,0%); phân bón các loại đạt 1,0 tỷ USD (gấp 2,3 lần); thức ăn gia súc và nguyên liệu 1,0 tỷ USD (tăng 6,5%).
Về thị trường xuất khẩu, 11 tháng, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đạt 12,3 tỷ USD (chiếm 25,0% thị phần); đứng thứ 2 là Trung Quốc khoảng 9,3 tỷ USD (chiếm 18,9% thị phần); thứ 3 là Nhật Bản với giá trị xuất khẩu đạt 3,9 tỷ USD (chiếm 7,9%); thứ 4 Hàn Quốc với giá trị xuất khẩu đạt 2,3 tỷ USD (chiếm 4,7%).
Dự kiến, xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp sẽ đạt khoảng 52,5 - 53 tỷ USD vào cuối năm nay, cao hơn mục tiêu gần 3 tỷ USD.

-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế