
-
DOJI tổ chức Lễ hội Vàng - Gold Festival 2023 dịp Thần Tài
-
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc tăng mạnh những ngày đầu năm mới
-
Giá cả hàng hóa tháng 1/2023 và Tết Nguyên đán không biến động bất thường
-
Thị trường F&B năm 2022 có nhiều điểm sáng
-
Việt Nam chi 5,6 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc trong năm 2022 -
Ngũ "Cat" lâm "Mall" - Mang Tết về nhà
![]() |
Việt Nam đã xuất khẩu lô bưởi đỏ đầu tiên sang thị trường Anh quốc hôm 24/11. |
Số liệu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa công bố cho biết, 11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt khoảng 90,26 tỷ USD, trong đó xuất khẩu khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8%, nhập khẩu 41,22 tỷ USD. Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt 7,82 tỷ USD, tăng 47,8% so với cùng kỳ.
Theo đà suy giảm chung của đơn hàng xuất khẩu khi nhiều thị trường thắt chặt chi tiêu dưới tác động của lạm phát, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 11 đã giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,2% so với tháng 10/2022, đạt 4,27 tỷ USD.
Tính chung 11 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu ước đạt khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức thực hiện của cả năm 2021 trên 400 triệu USD. Trong đó, xuất khẩu nhóm nông sản chính đạt trên 20,73 tỷ USD, tăng 6,6%; lâm sản chính đạt khoảng 15,59 tỷ USD, tăng 8,2%; thủy sản đạt 10,14 tỷ USD, tăng 27,0%; chăn nuôi đạt 361,4 triệu USD, giảm 8,4%; đầu vào sản xuất trên 2,2 tỷ USD, tăng 38,1%.
Sau 11 tháng, ngành nông nghiệp ghi nhận 8 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu trên 02 tỷ USD gồm: Cà phê, cao su, gạo, rau quả, điều, tôm, cá tra, sản phẩm gỗ.
Nhiều mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, cà phê đạt trên 3,5 tỷ USD (tăng 31,5%); cao su đạt trên 2,9 tỷ USD (tăng 3,0%); gạo đạt trên 3,2 tỷ USD (tăng 6,9%); hồ tiêu đạt 895 triệu USD (tăng 3,2%); sắn và sản phẩm sắn đạt trên 1,2 tỷ USD (tăng 16,4%); cá tra đạt 2,2 tỷ USD (tăng 61,9%); tôm đạt 4,1 tỷ USD (tăng 14,6%); gỗ và sản phẩm gỗ đạt 14,6 tỷ USD (tăng 9,0%); phân bón các loại đạt 1,0 tỷ USD (gấp 2,3 lần); thức ăn gia súc và nguyên liệu 1,0 tỷ USD (tăng 6,5%).
Về thị trường xuất khẩu, 11 tháng, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đạt 12,3 tỷ USD (chiếm 25,0% thị phần); đứng thứ 2 là Trung Quốc khoảng 9,3 tỷ USD (chiếm 18,9% thị phần); thứ 3 là Nhật Bản với giá trị xuất khẩu đạt 3,9 tỷ USD (chiếm 7,9%); thứ 4 Hàn Quốc với giá trị xuất khẩu đạt 2,3 tỷ USD (chiếm 4,7%).
Dự kiến, xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp sẽ đạt khoảng 52,5 - 53 tỷ USD vào cuối năm nay, cao hơn mục tiêu gần 3 tỷ USD.

-
Giá cả hàng hóa tháng 1/2023 và Tết Nguyên đán không biến động bất thường -
Tấp nập hoạt động xuất nhập khẩu ngày đầu năm qua cửa khẩu -
Những thú chơi tao nhã ngày Tết -
Thị trường F&B năm 2022 có nhiều điểm sáng -
Cách bảo quản thực phẩm ngày Tết an toàn -
Việt Nam chi 5,6 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc trong năm 2022 -
Xuất nhập khẩu nửa tháng đầu năm 2023 đạt hơn 28 tỷ USD
-
1 Chỉ có Tập đoàn T&T quan tâm Dự án PPP thành phần 3, vành đai 4 Hà Nội
-
2 Chủ tịch Quảng Nam đề nghị tạm dừng đấu thầu các dự án bất động sản mới
-
3 Ngôi sao trên “bầu trời chạng vạng“ của kinh tế thế giới
-
4 GS. Trần Văn Thọ (Đại học Waseda - Nhật Bản): “Chúng ta cần những con người Việt Nam có tinh thần dân tộc”
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/1
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm