Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Xuất khẩu online 2022: Made-in-Vietnam tạo dấu ấn
P.V - 15/12/2022 07:59
 
Là cánh chim đầu đàn về thiết bị nhà bếp và gia dụng đã tạo được chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam & khu vực, SUNHOUSE sẵn sàng cho hành trình mới tại thị trường Âu Mỹ.
TIN LIÊN QUAN

Từ doanh nghiệp sản xuất truyền thống đến khởi nghiệp địa phương, từ nông nghiệp đến công nghiệp, từ hạt điều, xoong nồi đến nhựa xanh thân thiện môi trường, mỗi câu chuyện là một hành trình xuyên biên giới đậm dấu ấn đổi mới, tiên phong và thay đổi diện mạo hàng hóa Made-in-Vietnam trên trường quốc tế.

SUNHOUSE - Tự hào gia dụng Việt Nam

Là cánh chim đầu đàn về thiết bị nhà bếp và gia dụng đã tạo được chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam & khu vực, SUNHOUSE sẵn sàng cho hành trình mới tại thị trường Âu Mỹ. Nỗ lực có tấm vé thông hành xuyên biên giới trên Amazon là một trong những bước đi có tầm nhìn, cho thấy sự nghiêm túc, chiến lược mạnh mẽ của doanh nghiệp khi tham gia sân chơi quốc tế.

Khi bắt tay cùng nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, thì con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể” - ông Lê Tùng – Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn Sunhouse cho biết

Chọn lựa hợp tác với Amazon, được ví von như có được “tấm hộ chiếu thông hành”, giúp SUNHOUSE tiếp cận khách hàng quốc tế trực tiếp, không cần trung gian xuất khẩu hay trung gian bán lẻ, với tầm nhìn mang gia dụng Made-in-Vietnam vươn tới 200 quốc gia & vùng lãnh thổ. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của SUNHOUSE  tăng trưởng trung bình 160 – 200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên “cháy hàng”.

Với tiềm năng này, tập đoàn tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Amazon, tiếp tục hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu và vững tin về mục tiêu tăng trưởng bền vững trong 3 năm tới.

AnEco - Tự hào công nghệ Việt Nam

Năm 2015, khi phong trào hạn chế đồ nhựa dùng một lần được vận động tại châu Âu, An Phát Holdings nhanh chóng đầu tư công nghệ, sản xuất sản phẩm phân huỷ sinh học với thương hiệu AnEco, cung cấp cho nhiều khách hàng lớn trên toàn cầu. Không dừng lại ở việc kịp thời đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ thị trường, ban lãnh đạo của An Phát Holdings còn có một khát vọng to lớn hơn. Đó là từng bước đưa ngành nhựa phân hủy sinh học về Việt Nam cũng như tạo đòn bẩy cho sản phẩm thân thiện môi trường Việt vươn ra thế giới.

AnEco đầu tư công nghệ, tiên phong xuất khẩu online sản phẩm thân thiện môi trường Made-in-Vietnam ra thế giới

Làm chủ công nghệ, An Phát Holdings tiến thêm một bước trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm của mình. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành định hướng chiến lược mới được An Phát Holdings chọn lựa để hiện thực hóa tầm nhìn mới của mình để vươn xa.

Năm 2021, thương hiệu AnEco được đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ, người tiêu dùng toàn cầu đã có thể chọn mua các sản phẩm của AnEco như túi rác, khăn trải bàn 100% phân hủy sinh học Made-in-Vietnam trên Amazon. Chỉ trong một năm hợp tác với Amazon, An Phát Holdings đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt” với doanh số tăng trưởng vượt bậc, doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021.

Lafooco - Tự hào nông sản Việt Nam

Sự “chuyển mình” của Lafooco từ một doanh nghiệp sản xuất nhân điều truyền thống trở thành thương hiệu năng động, sở hữu các sản phẩm điều hữu cơ trên sàn TMĐT quốc tế là cả quá trình nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu và đầu tư chất lượng sản phẩm.

Tham gia xuất khẩu trực tuyến, Lafooco xác định thời gian đầu chính là lúc để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu và nâng cao uy tín của nông sản Việt trong mắt người dùng quốc tế. Với quyết tâm đó, Lafooco nhanh chóng đăng ký chương trình Amazon Brand Registry để được bảo hộ và phát triển thương hiệu. Lafooco hiện là một trong số các thương hiệu sản phẩm tiêu dùng Việt Nam đầu tiên được gắn nhãn hiệu “Climate Pledge Friendly” trên Amazon, giúp người mua hàng nhận diện và chọn lựa các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn bền vững & bảo tồn thế giới tự nhiên. 3 trong tổng số 4 loại hạt điều của Lafooco lọt vào top 10 sản phẩm hạt điều mới bán chạy nhất trên nền tảng này. Tiến xa trên quốc tế, Lafooco đang góp phần mở rộng danh mục Việt, tiếp “lửa” cho các thương hiệu nông sản Việt chất lượng không ngại thị trường khó tính.

Sự tiên phong và tỏa sáng ấn tượng của những thương hiệu Việt sẽ là khởi đầu cho nhiều hơn nữa các Made-in-Vietnam thành công trên thi trường thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư