-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Tại Tọa đàm “Kết nối Chuỗi Cung ứng và Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu ngành Rau, Hoa, Quả Việt Nam” sáng 12/12, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng đạt 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ tăng lên 7,2 tỷ USD năm nay.
![]() |
| Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) |
Với đà phát triển hiện nay và nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng từ thị trường Trung Quốc, ngành rau quả Việt Nam đang thiết lập các kỷ lục mới và dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2030. Việt Nam, với tiềm năng và lợi thế lớn trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đã và đang khẳng định vị thế là một trong những quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới”, ông Nguyên cho biết.
Để tạo sân chơi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối, hiện thực hóa các cơ hội hợp tác kinh doanh thiết thực, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ tiếp tục được tổ chức.
Trải qua 6 lần tổ chức thành công, HortEx Vietnam đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại quốc tế uy tín và là điểm đến kinh doanh chiến lược của ngành Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam, trong khu vực cũng như trên toàn cầu.
Riêng tại kỳ triển lãm năm 2024, sự kiện đã thu hút hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiêu biểu gồm: Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Colombia, Ecuador, Hoa Kỳ và Việt Nam.
Đặc biệt, triển lãm năm 2024 đã đón tiếp hơn 7.000 lượt khách tham quan thương mại đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra một nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp giao thương, kết nối và khám phá các cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả.
Việc tổ chức triển lãm quốc tế ngay tại Việt Nam không chỉ tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp trong nước tìm kiếm khách hàng, mà còn thúc đẩy hợp tác thương mại, chuyển giao công nghệ và kỹ thuật tiên tiến với các đối tác quốc tế.
HortEx Vietnam 2025 sẽ trở lại từ ngày 12 đến 14 tháng 3 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của sự kiện năm nay chính là lần đầu tiên HortEx Vietnam kết hợp với Agritechnica Asia– thương hiệu triển lãm hàng đầu thế giới về máy và thiết bị nông nghiệp do DLG tổ chức. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.
Với quy mô mở rộng và chất lượng không ngừng nâng cao, HortEx Vietnam 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là diễn đàn B2B hàng đầu tại Việt Nam, tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực rau, hoa, quả. Triển lãm không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại và đầu tư, mà còn là cầu nối giao thương quan trọng, giúp các sản phẩm nông sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế, chinh phục các tiêu chuẩn toàn cầu.
Không chỉ đầu tư về quy mô, Ban tổ chức cũng tập trung chú trọng tổ chức các hoạt động chuyên sâu.
Là sự kiện thương mại quốc tế thường niên, HortEx Vietnam mang đến nền tảng để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà phân phối và chuyên gia kỹ thuật tăng cường kết nối, mở rộng thị trường và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh mà không cần phải tìm kiếm cơ hội ở nhiều quốc gia khác. Với quy mô và chất lượng ngày càng được nâng cao, triển lãm không chỉ là điểm hẹn lý tưởng cho ngành rau, hoa, quả mà còn là động lực quan trọng cho tăng trưởng và hội nhập quốc tế.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


