
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Mặt hàng sầu riêng đóng góp trên 2 tỷ USD trong tổng doanh thu xuất khẩu gần 5,2 tỷ USD toàn ngành rayu quả. |
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu sầu riêng năm 2023 lập kỷ lục, với doanh thu xuất khẩu 11 tháng ước đạt 5,2 tỷ USD (riêng mặt hàng sầu riêng đóng góp hơn 2 tỷ USD), vượt cả năm ngoái gần 2 tỷ USD.
Với kết quả này, rau quả lần đầu tiên có kim ngạch xuất khẩu cao dẫn đầu ngành nông nghiệp, vượt xa mặt hàng gạo, điều, cà phê...
Đáng chú ý, riêng xuất khẩu sang Trung Quốc ước đạt 3,5 tỷ USD, chiếm trên 66% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả, tăng 165% so với cùng kỳ.
Sau khi ký Nghị định thư từ năm ngoái, xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc bứt phá ngoạn mục. Năm 2023, Hải quan Trung Quốc cũng đã phê duyệt thêm 230 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, nâng tổng số lên 343 cơ sở được cấp phép, đây cũng chính là động lực lớn cho tăng trưởng xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường này.
Dự báo, trong tháng cuối năm là thời gian cao điểm của hoạt động mua sắm, tiêu dùng nên tình hình xuất khẩu ngành hàng này có thể tiếp tục tăng trưởng hơn nữa. Trong tháng 12 còn lại của năm 2023, xuất khẩu rau quả có thể đem về 500-600 triệu USD.
Dù tình hình xuất khẩu rau quả đang ghi nhận những điểm sáng nổi bật, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn cần kiểm soát tốt chất lượng các mặt hàng, bảo đảm chặt chẽ các quy định về phía nhập khẩu. Trung Quốc vẫn đang là khách hàng lớn nhất của rau quả Việt Nam, do đó, xuất sang thị trường này, còn nhiều dư địa tăng trưởng. Ngoài sầu riêng đang rất được ưa chuộng, các nhóm hàng mít, thanh long, chuối…cũng được thị trường tỷ dân ưa chuộng.
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025