
-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
-
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
-
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng
-
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới
-
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
Lượng khách du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh là lý do ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường này trong năm 2016.
Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa đưa ra khuyến cáo, trong vòng vài tháng cuối năm 2015 và đầu năm 2016, tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra nhiều biến động và ảnh hưởng tới lượng khách du lịch tới nước này. Theo ước tính, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chịu thiệt hại khoảng 8 tỷ USD do sự sụt giảm về ngành du lịch.
![]() |
Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên nhập khẩu các loại tôm cá từ Việt Nam để phục vụ khách du lịch và người nước ngoài. |
Nguyên nhân đầu tiên tới từ việc tình hình an ninh bất ổn, khi trong năm tháng vừa qua liên tục xảy ra những vụ đánh bom gây thiệt hại lớn về thương vong tại các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ như Ankara hay Istanbul.
Tình trạng du khách Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống rõ rệt sau những căng thẳng chính trị giữa hai nước, bên cạnh việc nền kinh tế Nga đang gặp vấn đề khiến người dân cũng phải chịu cảnh thắt lưng buộc bụng.
Mối lo ngại lớn được Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo từ lượng khách du lịch giảm đến Thổ Nhĩ Kỳ còn có thể gây hiệu ứng tiêu cực tới xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên nhập khẩu các loại tôm cá từ Việt Nam để phục vụ khách du lịch và người nước ngoài, bởi người bản địa có những thói quen tiêu dùng hải sản nội địa đặc trưng.
Trong năm 2015, xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 8,4 triệu USD, tăng 20% so với năm 2014.
Tuy nhiên, theo số liệu từ Hải quan Việt Nam thì trong hai tháng đầu năm 2016, xuất khẩu thủy sản sang Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ở mức 884 nghìn USD, thấp hơn 25,4% so với con số 1,1 triệu USD cùng kỳ 2015.

-
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
-
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng
-
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới
-
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025 -
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại -
Làn sóng IPO 2025: Doanh nghiệp lớn tăng tốc trước thời điểm “vàng” -
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa -
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông -
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam -
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á