
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
Lượng khách du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh là lý do ảnh hưởng đến xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường này trong năm 2016.
Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa đưa ra khuyến cáo, trong vòng vài tháng cuối năm 2015 và đầu năm 2016, tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra nhiều biến động và ảnh hưởng tới lượng khách du lịch tới nước này. Theo ước tính, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chịu thiệt hại khoảng 8 tỷ USD do sự sụt giảm về ngành du lịch.
![]() |
Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên nhập khẩu các loại tôm cá từ Việt Nam để phục vụ khách du lịch và người nước ngoài. |
Nguyên nhân đầu tiên tới từ việc tình hình an ninh bất ổn, khi trong năm tháng vừa qua liên tục xảy ra những vụ đánh bom gây thiệt hại lớn về thương vong tại các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ như Ankara hay Istanbul.
Tình trạng du khách Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống rõ rệt sau những căng thẳng chính trị giữa hai nước, bên cạnh việc nền kinh tế Nga đang gặp vấn đề khiến người dân cũng phải chịu cảnh thắt lưng buộc bụng.
Mối lo ngại lớn được Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo từ lượng khách du lịch giảm đến Thổ Nhĩ Kỳ còn có thể gây hiệu ứng tiêu cực tới xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên nhập khẩu các loại tôm cá từ Việt Nam để phục vụ khách du lịch và người nước ngoài, bởi người bản địa có những thói quen tiêu dùng hải sản nội địa đặc trưng.
Trong năm 2015, xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 8,4 triệu USD, tăng 20% so với năm 2014.
Tuy nhiên, theo số liệu từ Hải quan Việt Nam thì trong hai tháng đầu năm 2016, xuất khẩu thủy sản sang Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ở mức 884 nghìn USD, thấp hơn 25,4% so với con số 1,1 triệu USD cùng kỳ 2015.

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower