Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam lọt Top 5 nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới
Như Chính - 28/06/2015 16:01
 
Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại Bộ Công Thương (VITIC) cho biết, năm 2014, sản lượng thủy sản Việt Nam đạt 6,8 triệu tấn - tăng gần 40% kể từ năm 2009.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cũng trong năm 2014, sản xuất của ngành Thủy sản Việt Nam đã đạt gần 8 tỷ USD, nằm trong danh sách Top 5 nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới.

Thị trường xuất khẩu của Việt Nam cũng được mở rộng, với các sản phẩm thủy sản được xuất sang 164 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngành này cũng hỗ trợ hơn 4,5 triệu việc làm.

Việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Liên minh Kinh tế Á - Âu (gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Mỹ và Kyrgyzstan) đã mở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản.

Trong đó đáng chú ý nhất là Hàn Quốc - nhà đầu tư chủ yếu và là đối tác thương mại quan trọng với Việt Nam trong những năm qua. Đây cũng là một trong những thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hàng năm đạt khoảng 4 tỷ USD và nhu cầu ngày càng gia tăng.

Sau Mỹ, EU và Nhật Bản, Hàn Quốc là thị trường thủy sản lớn thứ 4 của Việt Nam. Cùng với Trung Quốc và Nga, Việt Nam nằm trong danh sách 3 thị trường xuất khẩu thủy sản hàng đầu sang Hàn Quốc.

Theo VITIC, trung bình, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc tăng 19% mỗi năm - đạt mức tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

4 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 đạt 9,13 tỷ USD
Bộ NN&PTNT cho biết kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 4 ước đạt 2,61 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu của ngành trong 4 tháng lên 9,13...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư