
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất được Tổng cục Hải quan đưa ra chiều 10/8 cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 2 tháng 7 (từ ngày 16-31/7) đạt 30,4 tỷ USD, giảm nhẹ 0,6% so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 7/2022.
Lũy kế tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước trong 7 tháng đầu năm đạt 433,6 tỷ USD, tăng 15,3% (tương ứng tăng 57,45 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó xuất khẩu đạt 217,34 tỷ USD, tăng 16,6%, tương ứng tăng 30,92 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Số liệu thống kê cũng cho thấy trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong kỳ 2 tháng 7/2022 đạt 12,2 tỷ USD, tăng 20% tương ứng tăng 2,04 tỷ USD so với kỳ 1 của tháng, qua đó nâng tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa từ đầu năm đến hết tháng 7/2022 của nhóm các doanh nghiệp này lên gần 159 tỷ USD, tăng 16,3% (tương ứng tăng 22,23 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước, chiếm 73,2% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.
Trị giá xuất khẩu kỳ 2 tháng 7/2022 biến động tăng so với kỳ 1 tháng 7/2022 ở một số nhóm hàng sau: điện thoại các loại & linh kiện tăng 640 triệu USD, tương ứng tăng 34,3%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 618 triệu USD, tương ứng tăng 37,2%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tăng 410 triệu USD, tương ứng tăng 22,3%; sắt thép các loại tăng 154 triệu USD, tương ứng tăng 62,8%...
![]() |
Trị giá xuất khẩu của một số nhóm hàng lớn kỳ 2 tháng 7 năm 2022 so với kỳ 1 tháng 7 năm 2022. |
Ở chiều ngược lại, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 216,26 tỷ USD, tăng 14% (tương ứng tăng 26,53 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2021.
Nhập khẩu hàng hóa trong kỳ 2 tháng 7/2022 giảm so với kỳ 1 trước đó chủ yếu ở một số nhóm hàng, như: máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện giảm 799 triệu USD, tương ứng giảm 20,8%; máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác giảm 197 triệu USD, tương ứng giảm 9,4%; xăng dầu các loại giảm 179 triệu USD, tương ứng giảm 38,8%...
Trị giá nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ này đạt 9,26 tỷ USD, giảm 12,4% (tương ứng giảm 1,31 tỷ USD) so với kỳ 1 tháng 7/2022. Tính trong 7 tháng/2022, tổng trị giá nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp này đạt 140,26 tỷ USD, tăng 14,3% (tương ứng tăng 17,58 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước, chiếm 64,9% tổng trị giá nhập khẩu của cả nước.
Như vậy, tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất siêu 1,08 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt