-
Khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn mới - AEON Bình Dương Midori Park -
Thị trường hải sản cao cấp tại Việt Nam còn dư địa lớn -
Giá xăng, dầu cùng giảm mạnh, xăng RON92 còn hơn 19.000đồng/lít -
Kỷ lục trong xuất khẩu hàng điện tử -
Xuất khẩu trước áp lực tăng trưởng bền vững
![]() |
| Xuất khẩu toàn ngành dệt may cả năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, xuất siêu 21 tỷ USD. |
Kim ngạch xuất khẩu dự kiến cả năm nay khoảng 46 tỷ USD, tăng gần 6% với toàn ngành dệt may cho thấy nỗ lực xúc tiến xuất khẩu của các doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động bất lợi bởi thuế quan và các rào cản xanh, bền vững vẫn gay gắt.
Thông tin thêm về hoạt động xuất khẩu, ông Vũ Đức Giang. Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) nói, từ 2020 - 2025 là thời kỳ đặc biệt khó khăn đối với ngành dệt may toàn cầu khi chịu tác động của đại dịch Covid-19, căng thẳng địa chính trị, cùng hàng loạt rào cản kỹ thuật và chính sách bảo hộ mới, nổi bật là thuế đối ứng của Mỹ trong năm nay.
Trong bối cảnh đó, cộng đồng doanh nghiệp dệt may Việt Nam vẫn thể hiện năng lực thích ứng mạnh mẽ, duy trì chuỗi sản xuất ổn định và tiếp tục giữ vị trí Top 3 quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới.
Các thị trường chủ lực vẫn giữ mức tăng cao. Cụ thể, số liệu thống kê đầy đủ 10 tháng năm 2025 của Cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu sang Mỹ đạt 14,81 tỷ USD, tăng 11,3% (tương ứng tăng 1,51 tỷ USD); EU (27 quốc gia) đạt 3,94 tỷ USD, tăng 11,3% (tương ứng tăng 401 triệu USD); Nhật Bản đạt 3,81 tỷ USD, tăng 7,2% (tương ứng tăng 256 triệu USD) và Hàn Quốc đạt 2,53 tỷ USD...
Xuất khẩu tăng trưởng dương với 46 tỷ USD, xuất siêu đạt 21 tỷ USD, tiếp tục là ngành đóng góp lớn vào cán cân thương mại quốc gia, tỷ lệ nội địa hóa đạt khoảng 52%, là bước tiến đáng kể trong chủ động nguồn nguyên phụ liệu.
Hướng tới chiến lược phát triển cho 5 năm tới, đại diện Vitas cho hay, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu đạt doanh số xuất khẩu 64,5 tỷ USD vào 2023, tăng trưởng bình quân 6,5 - 7%/năm; thị trường nội địa đạt quy mô 8-9 tỷ USD; tỷ lệ nội địa hóa trên 60%, mở rộng chuỗi cung ứng trong nước.
Trước yêu cầu về chuỗi cung ứng xanh toàn cầu với dệt may, toàn ngành tiếp tục đầu tư mạnh để đẩy mạnh xanh hóa, số hóa trong hoạt động, quy trình sản xuất; xây dựng thương hiệu thời trang Việt Nam có vị thế cao hơn trên bản đồ thời trang khu vực.
-
Xuất siêu toàn ngành dệt may năm nay dự kiến 21 tỷ USD -
Kỷ lục trong xuất khẩu hàng điện tử -
Xuất khẩu trước áp lực tăng trưởng bền vững -
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15/12 -
Cuối tuần, tiêu thụ điện của cả nước lại duy trì ở mức thấp -
Triệu vé 0 đồng, ưu đãi vé Tết và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại Vietjet Mega Livestream 27/11 -
Doanh nghiệp Việt được hỗ trợ để tăng tốc xuất khẩu trực tuyến
-
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng -
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam -
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai

