Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Xúc động hình ảnh GS Ngô Bảo Châu dạy học cho trẻ em nghèo
Thành Tuyên - 28/08/2014 16:02
 
Hình ảnh vị giáo sư Toán học nổi tiếng nhất Việt Nam Ngô Bảo Châu đi dép tổ ong dạy học cho trò nghèo vùng cao khiến nhiều người xúc động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giáo sư Ngô Bảo Châu
Chân dung thủ khoa 39,5 điểm chưa từng học thêm
Nữ thủ khoa "phá dớp" khối C, vượt 27 điểm
Giáo sư ngô bảo châu dạy học trò nghèo
GS Ngô Bảo Châu ra phép tính cho học trò miền núi

Những hình ảnh được chia sẻ từ nhà báo Trần Đăng Tuấn trong hội từ thiện mang tên “Cơm có thịt” khiến nhiều người xúc động.

Hình ảnh nhà toán học nổi tiếng thế giới trong trang phục bình dị và đôi dép tổ ong dạy học cho trẻ em nghèo bản Lũng Luông khiến nhiều người cảm động.

Bản Lũng Luông, xã Thượng Nung (Võ Nhai – Thái Nguyên) chỉ có 115 hộ với 565 nhân khẩu (100% là người dân tộc Mông), nhưng có đến 96 hộ thuộc diện nghèo, số còn lại chỉ tạm gọi là đủ ăn.

Chắc hẳn đúng như lời nhà báo Trần Đăng Tuấn chia sẻ,  lũ trẻ vùng cao không biết được “người ra đề toán” 19+6=? cho chúng là Nhà toán học Việt Nam nổi danh nhất!”.

Giáo sư ngô bảo châu dạy học trò nghèo
Một câu hỏi của GS. Châu đố học sinh vùng cao, mời các em lên bảng thực hiện
GS. Ngô Bảo Châu chứng kiến tận mắt giây phút học tập của trẻ em vùng cao
Hình ảnh vị giáo sư giản dị khiến nhiều người quý trọng

Ngay lập tức những hình ảnh này nhận được sự yêu thích của cư dân mạng. Vô số lời bày tỏ sự cảm phục dành cho nhóm thiện nguyện. Mặc dù chỉ có mặt được một thời gian ngắn, trò chuyện và ra phép tính cho học trò nghèo, nhưng giáo sư Ngô Bảo Châu vẫn chiếm trọn lòng yêu mến, quý trọng của nhiều người. Đó chính là bởi sự giản dị và tận tụy của ông.

GS. Châu và ông Trần Đăng Tuấn (ngoài cùng bên phải)

Trước đó, giáo sư Ngô Bảo Châu có tới thăm và làm việc ở Trường THPT chuyên Bắc Cạn.

Được biết, cuộc hành trình của vị giáo sư nổi tiếng cùng đoàn công tác còn qua các trường ở xã Nam Mẫu, Cao Thượng huyện Ba Bể để dự kiến tổ chức chương trình “Quỹ trò nghèo vùng cao”

GS Ngô Bảo Châu, là Chủ tịch Danh dự và tham gia Hội đồng quản lý Quỹ Trò nghèo vùng cao (Quỹ xã hội – từ thiện có quy mô hoạt động toàn quốc, vừa được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ. Tổ chức tiền thân của Quỹ là Chương trình “Cơm Có Thịt”).

Quỹ Trò nghèo vùng cao sẽ nỗ lực để giúp học sinh các khu vực còn khó khăn ở các vùng sâu, vùng biên giới, có thêm điều kiện để đi học đều và tốt hơn.

Xúc động người cha trèo vách núi bắt chim rừng cho con đi thi đại học Xúc động người cha trèo vách núi bắt chim rừng cho con đi thi đại học

() Câu chuyện về người cha mang chim rừng xuống Hà Nội là "lộ phí" cho con trai đi thi đại học với mong ước "chỉ mong con thoát nghèo" đã khiến nhiều người cảm động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư