-
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân tham gia các dự án lớn, nhận nhiệm vụ khó -
Quy định mới về chuyển giao đơn vị sự nghiệp công lập -
Xây dựng cơ chế cạnh tranh, thuận lợi nhất cho Trung tâm Tài chính quốc tế -
Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp Đà Nẵng 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ -
Hoàn thiện khung pháp lý để sớm vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đề xuất 4 phương án về cơ quan giám sát, cơ quan điều hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam
| TIN LIÊN QUAN | |
| Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư ĐBSCL | |
| CAEXPO 11: Cơ hội giao thương đầy hứa hẹn | |
| Tổ chức những ngày hàng Việt tại CHLB Đức | |
Theo đó, trong năm nay sẽ tổ chức các hoạt động XTTM thiết thực, khả thi, bao gồm hoạt động phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế. XTTM của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã...
![]() |
| Một gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế |
Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình XTTM quốc gia năm 2015 ưu tiên cho các hoạt động phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo Bộ Công thương, năm 2014 vừa qua, Chương trình XTTM quốc gia đã hỗ trợ 7.682 lượt doanh nghiệp tham gia với 10.956 gian hàng, 285.285 lượt giao dịch, 2.211.546 lượt khách tham quan, mua sắm, ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ. Giá trị, doanh thu bán hàng đạt hơn 1,87 tỷ USD và 500 tỷ đồng.
Chương trình đã giúp nhiều sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và châu Phi.
| Triển lãm sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu tại LotteMart () Tại siêu thị LotteMart (Quận 7, TP.HCM) đang diễn ra Triển lãm – Truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu: Cơ hội mới cho thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tại hệ thống siêu thị LotteMart”. |
| Hội chợ Canton 115: Cơ hội giao thương Việt - Trung (Baodautu.vn) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ công thương) và Trung tâm thương mại đối ngoại Trung Quốc và Phòng kinh tế thuơng mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam vừa giới thiệu Hội chợ Canton lần thứ 115. Nhật Bản coi Việt Nam là cứ điểm đầu tư quan trọng Kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo |
| Hàng Việt bay lên từ cửa ngõ Dubai (baodautu.vn) Tổ chức xúc tiến thương mại - kết nối kinh doanh VChoice - Trực thuộc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam - sẽ đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Big5 tại Dubai từ 25 - 28/11 với mong muốn xây dựng kênh tiếp cận mới cho hàng Việt Nam ra thị trường thế giới. LotteMart khai trương siêu thị thứ 5 tại Bình Dương |
Duy Hữu
-
Hoàn thiện khung pháp lý để sớm vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đề xuất 4 phương án về cơ quan giám sát, cơ quan điều hành Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
TP.HCM lấy ý kiến nhân dân về công trình Đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 -
Giải quyết xong các vướng mắc trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp trong tháng 11/2025 -
Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại -
Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025 -
Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity




