Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Xúc tiến thương mại 2015 sẽ chú trọng thị trường nội địa
Duy Hữu - 14/01/2015 14:55
 
() Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng vừa phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư ĐBSCL
CAEXPO 11: Cơ hội giao thương đầy hứa hẹn
Tổ chức những ngày hàng Việt tại CHLB Đức

Theo đó, trong năm nay sẽ tổ chức các hoạt động XTTM thiết thực, khả thi, bao gồm hoạt động phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế. XTTM của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã...

Một gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình XTTM quốc gia năm 2015 ưu tiên cho các hoạt động phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Bộ Công thương, năm 2014 vừa qua, Chương trình XTTM quốc gia đã hỗ trợ 7.682 lượt doanh nghiệp tham gia với 10.956 gian hàng, 285.285 lượt giao dịch, 2.211.546 lượt khách tham quan, mua sắm, ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ. Giá trị, doanh thu bán hàng đạt hơn 1,87 tỷ USD và 500 tỷ đồng.

Chương trình đã giúp nhiều sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và châu Phi.

Triển lãm sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu tại LotteMart

() Tại siêu thị LotteMart (Quận 7, TP.HCM) đang diễn ra Triển lãm – Truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu: Cơ hội mới cho thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tại hệ thống siêu thị LotteMart”.

Hội chợ Canton 115: Cơ hội giao thương Việt - Trung

(Baodautu.vn) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ công thương) và Trung tâm thương mại đối ngoại Trung Quốc và Phòng kinh tế thuơng mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam vừa giới thiệu Hội chợ Canton lần thứ 115.  Nhật Bản coi Việt Nam là cứ điểm đầu tư quan trọng Kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo  

Hàng Việt bay lên từ cửa ngõ Dubai

(baodautu.vn) Tổ chức xúc tiến thương mại - kết nối kinh doanh VChoice - Trực thuộc Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam - sẽ đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Big5 tại Dubai từ 25 - 28/11 với mong muốn xây dựng kênh tiếp cận mới cho hàng Việt Nam ra thị trường thế giới. LotteMart khai trương siêu thị thứ 5 tại Bình Dương  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư