Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Yamaha Exciter 150 bản nâng cấp vẫn dùng động cơ cũ
Minh Hoàng - 04/08/2018 15:51
 
Sáng nay, giải đua xe Yamaha GP 2018 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP. HCM và sẽ kéo dài tới 21g tối. Phiên bản nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 với thông điệp “Adrenaline of speed” vẫn dùng lại động cơ hiện có và giá từ 47 triệu đồng được kỳ vọng là nhân vật chính trong giải đua lần này.

Đây là lần đầu tiên vòng chung kết sẽ diễn ra vào cả ban đêm nhằm đem đến trải nghiệm độc đáo và phấn khích hơn cho khán giả. Đường đua tại TP. HCM lần này có chiều dài tổng cộng 345m, với 7 khúc cua trái phải đầy thử thách dành cho các VĐV thi tài kỹ thuật cũng như tốc độ, hứa hẹn một giải đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.

Giải đua lần này cũng là thử nghiệm đầu tiên với dòng xe Yamaha Exciter 150 phiên bản 2018 với thông điệp Adrenaline of speed
vừa được giới thiệu ngày hôm qua, 3/8.

Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed”  với kỳ vọng tạo ra phấn khích với tốc độ cao, giúp 5 giác quan trở nên nhạy bén, tăng vọt sức mạnh hơn hẳn so với lúc bình thường.

Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn: từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đến nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao. Tất cả đều nhằm đưa “ông vua đường phố” lên một tầm cao mới, vượt trội các đối thủ trong cùng phân khúc.

Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo của phần đầu, đuôi xe và phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao. Kiểu dáng này đã trở thành DNA và một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha. 

Cải tiến đặc biệt nhất là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen.

Màn hình điện tử full LCD: đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Xe trang bị nút đóng mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách siêu ngầu của dòng xe MT đình đám nhà Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.

Nút đèn pha xin vượt: tính năng hoàn toàn mới tương tự như các mẫu xe phân khối lớn, được trang bị ở chiếc Exciter phiên bản mới lần này tại Việt Nam. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.

Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90) gây ấn tượng đầy mạnh mẽ và tăng khả năng bám đường khi di chuyển.

Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi.

Khóa định vị (Answer back key): hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.

Exciter 150 vẫn dùng động cơ 149,5cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều các mẫu xe thể thao của Yamaha.

Giá bán cho bản RC là 46,99 triệu đồng và GP là 47,49 triệu đồng. Như vậy, giá bán mới cao hơn 2 triệu đồng so với đời cũ, và Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới Yamaha giới thiệu Exciter 2018.

Đây là lần đầu tiên vòng chung kết sẽ diễn ra vào cả ban đêm nhằm đem đến trải nghiệm độc đáo và phấn khích hơn cho khán giả. Đường đua tại TP. HCM lần này có chiều dài tổng cộng 345m, với 7 khúc cua trái phải đầy thử thách dành cho các VĐV thi tài kỹ thuật cũng như tốc độ, hứa hẹn một giải đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.
Thị trường xe máy Việt Nam: Honda "ăn" thị phần của Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM
Đạt tốc độ tăng trưởng sản lượng xe máy tới 9%, cao gấp đôi mức tăng trưởng của khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Honda...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư