Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Yamaha Motor tung chiến binh PG-1, khai mở phân khúc mới
Hoàng Nam - 02/12/2023 18:46
 
Mẫu xe Yamaha PG-1 có sự linh hoạt của một chiếc xe đô thị, nhưng lại có tinh thần phiêu lưu của các mẫu xe việt dã và được sinh ra để khai mở một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, việc ra mắt PG-1 là một minh chứng rõ nét cho việc Yamaha không ngừng truyền tải vào từng sản phẩm những giá trị tinh thần mạnh mẽ, thế hiện sự trân trọng niềm cảm hứng lái xe của mọi khách hàng.

Với mục tiêu hướng đến thế hệ Gen Z luôn đầy ắp sự nhiệt huyết, niềm đam mê khám phá và không ngại theo đuổi những phong cách khác biệt, mọi yếu tố tạo nên PG-1 đều đặt những tinh thần ấy làm trung tâm. Một thiết kế đầy cá tính, một khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm và vô vàn những công năng tiện ích đi kèm, PG-1 sẽ không chỉ là 1 chiếc xe, mà còn là một người đồng hành đáng tin cậy, đầy cảm hứng trên bất kỳ chuyến phiêu lưu nào.

PG-1 khai mở phân khúc mới trên thị trường xe máy

PG-1 mới kết hợp giữa sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị và hiệu suất đủ tốt cho những hành trình xa, mang lại những cảm hứng lái xe khác biệt. Xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ, đó là City ride - thể hiện cá tính mạnh mẽ trên đường phố và Soft-roading ride - thể hiện cá tính off-road nhưng đậm chất chill.

PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động. Cùng với tỷ số truyền thứ cấp được rút ngắn (Finn: 40:14 → PG-1: 40:13), giúp tạo ra khả năng tăng tốc và lực kéo mạnh mẽ.

Caption ảnh
Mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình

PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.

Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm, mang lại khả năng vận hành tốt trên đường gập ghềnh và chịu tải tốt. Toàn bộ cơ cấu kết nối phuộc với thân xe được đặt lộ ra ngoài tạo nên thiết kế cơ khí lôi cuốn.

Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.


Để phù hợp với việc sử dụng phuộc trước “chữ H” có độ cứng cao, phần khung chính cùng các bộ phận liên quan được phát triển mới hoàn toàn. Điều này đã tạo nên một thiết kế khung có sự cân bằng tốt giữa độ cứng và sức mạnh, giảm tối đa tiếng ồn và độ rung.

Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.

Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng. Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.

Hệ thống phanh trước của PG-1 sử dụng phanh đĩa, gia tăng sự an toàn trong nhiều trường hợp phanh, đặc biệt là khi phanh gấp và làm cho vẻ ngoài của xe thêm thời thượng.

Bình xăng dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69 L/100 km. Nắp tiếp nhiên liệu nằm dưới phần yên trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng.

Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm  đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu. Xe có 6 màu sắc thời thượng và cá tính, sẵn sàng đồng hành cùng với bất kỳ phong cách nào của thế hệ Gen Z.

Giá bán lẻ đề xuất là 31 triệu đồng (với mức thuế VAT là 10%) hoặc 30,437 triệu đồng (với mức thuế VAT 8%).

Yamaha Việt Nam tham chiến thị trường xe máy điện
NEO’S – mẫu xe máy điện được Yamaha Việt Nam sản xuất và đang xuất khẩu sang châu Âu đã chính thức được giới thiệu cho thị trường Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư