Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Yazaki nhận Giấy chứng nhận đầu tư tại Quảng Ninh
Thu Lê - Hải Yến - 07/08/2013 09:24
 
Ngày 6/8/2013, tỉnh Quảng Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô” cho Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (thuộc Tập đoàn Yazaki – Nhật Bản).

Dự án Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô được xây dựng tại Khu công nghiệp Đông Mai (Quảng Ninh) trên diện tích 70.000m2, với có tổng vốn đầu tư đăng ký 35 triệu USD, dự kiến sử dụng khoảng 3.000 lao động.

Yazaki nhận Giấy phép đầu tư Dự án 35 triệu USD vào KCN Đông Mai

Đây là dự án 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên của Nhật Bản vào Khu công nghiệp Đông Mai.

Dự kiến, dự án sẽ đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ tháng 8/2014.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, sự có mặt của Yazaki cũng như các nhà đầu tư nước ngoài khác tại Quảng Ninh đã thể hiện những bước tiến mới trong việc cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh trong thời gian gần đây.

"Chúng tôi luôn xác định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng, tin cậy và lâu dài trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Vì thế, Quảng Ninh sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty trong quá trình triển khai dự án cũng như trong quá trình hoạt động tại đây", ông Thành nói.

Tập Đoàn Yazaki là một tập đoàn lớn của Nhật bản, hiện đang chiếm lĩnh tới 1/3 thị phần trên thị trường thế giới về lĩnh vực sản xuất dây dẫn điện cho xe ô tô (gồm, dây điện, dây cáp quang). Yazaki hiện có 440 chi nhánh, tại 42 quốc gia ở khắp các châu lục: Á, Âu, Phi, Mỹ Latinh với tổng số lao động khoảng 231.000 người.

Sản phẩm của Tập đoàn được đánh giá là nhóm thiết bị thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Yazaki đã các dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

KCN Đông Mai, Quảng Ninh do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư. Được khởi công ngày cuối năm 2012. Dự án có tổng số vốn đầu tư 1200 tỷ đồng, trên tổng diện tích 160 ha thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án KCN tập trung thứ 3 của Quảng Ninh và là dự án KCN thứ 5 củaViglacera tại miền Bắc Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư