Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình
Yêu cầu làm rõ vụ Xe công Sở Y tế ăn nhậu trong giờ hành chính?
 
Liên quan đến vụ “Xe công Sở Y tế ăn nhậu trong giờ hành chính”, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự việc, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm.


Trong ngày 27/3, chiếc xe BKS 73A-000.67 dừng nhiều giờ trước quán nhậu ở huyện Lệ Thủy.

Ngày 30/3, Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn số 946/VPUBND-VX gửi Sở Y tế về việc kiểm tra sự việc báo nêu. Ngày 27/3/2017, các báo có bài viết phản ánh xe công của Phó giám đốc Sở Y tế ăn nhậu trong giờ hành chính. Phó chủ tịch UBND tỉnh  Trần Tiến Dũng đã có ý kiến chỉ đạo về việc này.

Theo đó, yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh sự việc các báo phản ánh, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm, báo cáo cụ thể UBND tỉnh trước ngày 5/4/2017.

Trước đó, ngày 27/3, Báo Infonet có đăng bài “Xe công sở Y tế ăn nhậu trong giờ hành chính?” phản ánh 3 chiếc xe biển xanh đỗ trong nhà hàng ăn uống trong giờ hành chính ở quán Bờ Hồ, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

Trong 3 xe ô tô biển xanh đó, có xe 73A-002.19 của Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Lệ Thủy, xe 73A-000.67 của Sở y tế tỉnh Quảng Bình và xe 37A-1675 của Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An.

Lệnh điều xe BKS 73A-000.67 đi công tác ở Huế trong ngày 27/3

Được lãnh đạo Sở Y tế giao nhiệm vụ phát ngôn, bà Dương Thị Phúc-Chánh văn phòng Sở Y tế cho biết “Ngày 27/3, xe ô tô BKS 73A-000.67 được giao cho đồng chí Ngô Văn Bốn-Phó giám đốc sở và lái xe Dư Vĩnh Hòa đi công tác trong Huế với nội dung “Tổng kết chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2016”. Thời gian sử dụng xe từ ngày 26-17/3”.

Việc xe đi công tác nhưng xuất hiện trước quán nhậu ở địa phương trong nhiều giờ thì ông Trịnh Xuân Bàng-Phó Chánh văn phòng phụ trách điều xe cho rằng “Văn phòng chỉ thực hiện lệnh bố trí, điều xe phù hợp cho các cán bộ, công chức đi họp hành, công tác. Nhận xe và trả xe đúng với trong lệnh điều xe. Việc giao xe xong thì trách nhiệm quản lý lúc đi công tác thuộc về lái xe và người dùng xe”.

Bà Dương Thị Phúc khẳng định:  “Việc quản lý xe công theo Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị số 18 của ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Công văn số 228 của Tỉnh ủy về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý xe ô tô công, Sở y tế đã ban hành Công văn số 169/SYT ngày 06/02/2017 về việc “chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý ô tô công”. Công văn được phổ biến rộng rãi cho cán bộ, công chức, nhân viên trong Sở y tế tỉnh rồi, nên không có ai là không biết.

Việc công tác và nội dung trong chuyến công tác thì chỉ có những người đi mới rõ được thôi. Còn việc trách nhiệm làm rõ và xử lý vấn đề thì chức danh Phó giám đốc sở do Thường vụ Tỉnh Ủy quản lý, nên tôi không thể trả lời được”.

Công an vào cuộc, đoàn xe công vụ vẫn bị doanh nghiệp "nhốt"
Chiều 17/5, các ngành chức năng, Tổ liên ngành và đại diện doanh nghiệp tiếp tục họp bàn vụ “nhốt” đoàn xe công vụ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư