Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Yêu cầu ưu tiên cho xe vận chuyển oxy tại TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ
Anh Minh - 02/01/2022 13:21
 
Bộ GTVT yêu cầu các lực lượng chức năng trong ngành tạo thuận lợi tối đa cho các phương tiện chở oxy y tế được ưu tiên khi lưu thông trên các tuyến đường bộ.
Một xe bồn vận chuyển oxy y tế của hãng Messer Việt Nam.
Một xe bồn vận chuyển oxy y tế của hãng Messer Việt Nam.

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Đăng kiểm Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, Hậu Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang và Tp HCM yêu cầu tạo thuận lợi tối đa cho các phương tiện chở oxy y tế được ưu tiên khi lưu thông trên các tuyến đường bộ.

Chỉ đạo này nhằm góp phần đảm bảo nguồn cung ôxy cho cơ sở y tế điều trị người bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Miền Tây Nam Bộ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Thanh tra GTVT thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT và lực lượng chức năng tạo thuận lợi tối đa cho các phương tiện chở ôxy được ưu tiên khi lưu thông trên các tuyến đường bộ; ưu tiên khi lưu thông qua Trạm kiểm tra tải trọng phương tiện; ưu tiên lưu thông trong tổ chức giao thông.

Cục Đăng kiểm Việt Nam được giao phối hợp và cung cấp danh sách phương tiện chở ôxy cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Sở GTVT các tỉnh, thành phố nói trên để chủ động trong công tác tổ chức giao thông, ưu tiên, tạo thuận lợi đúng đối tượng; đồng thời chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước, đặc biệt là các đơn vị đăng kiểm khu vực phía Nam thực hiện ưu tiên, tạo thuận lợi tối đa cho các phương tiện chở oxy khi vào kiểm định.

Các Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ có trách nhiệ tham mưu cho UBND cấp tỉnh để ưu tiên cho phương tiện chở ôxy trong tổ chức giao thông trên địa bàn được phép đi vào các tuyến đường quan trọng, giờ cấm xe tải, giờ cao điểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư