Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 12
Anh Trung - 09/11/2017 13:10
 
Trước hậu quả nặng nề do cơn bão số 12 gây ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn mất mát với đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 12.
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng các lãnh đạo Bộ tham gia quyên góp
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng các Lãnh đạo Bộ tham gia quyên góp. Ảnh:Đức Thanh

Sáng 9/11, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được sự chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên  bị thiệt hại do cơn bão số 12 nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của tập thể Lãnh đạo Bộ Lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tập thể Lãnh đạo các đơn vị và cán bộ nhiệt tình hưởng ứng chương trình phát động
Tập thể lãnh đạo các đơn vị và cán bộ Bộ KHĐT nhiệt tình hưởng ứng chương trình phát động. Ảnh:Đức Thanh

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuyển đến các đồng bào qua Mặt trận Tổ quốc các tỉnh bị thiệt hại. Bên cạnh việc chia sẻ những khó khăn mất mát, hoạt động đầy ý nghĩa đã phát huy được tinh thần, truyền thống tương thân tương ái của tập thể cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là lần thứ 5 trong năm nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng Chống Thiên tai, tính đến hết ngày 8/11, đã có ít nhất 91 người thiệt mạng, 23 người mất tích do cơn bão số 12, ngoài ra, 1.501 ngôi nhà bị sập và hơn 119 ngàn ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng. Công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được triển khai quyết liệt.

Cũng tin liên quan, máy bay chở hàng giúp nạn nhân bão lũ Việt Nam do Nga viện trợ vào chiều ngày 8/11 hạ cánh xuống cảng Cam Ranh. Máy bay chở 40 tấn hàng viện trợ cho những nạn nhân bão lũ, trong đó bao gồm các thực phẩm có đường, sữa, thịt và cá hộp. Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Putin cũng chỉ đạo trợ giúp Việt Nam số tiền 5 triệu đô la Mỹ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ủng hộ 500 triệu cho đồng bào tại Hà Tĩnh và Quảng Bình chịu ảnh hưởng của bão số 10
Chiều 18/9, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão số 10.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư