Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đại gia Malaysia rót 12 triệu USD vào CMC Telecom
Chí Tín - 08/05/2015 12:53
 
TIME dotCom Berhad của Malaysia mua 25% cổ phần tại CMC Telecom và biến công ty này thành công ty hạ tầng viễn thông đầu tiên có cổ đông chiến lược ngoại.
Lễ ký hợp đồng đầu tư chiến lược vừa diễn ra hôm 8/5
Lễ ký hợp đồng đầu tư chiến lược diễn ra  ngày 8/5

Ngày 8/5/2015, Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) đã ký kết Thỏa thuận Đầu tư Chiến lược với Tập đoàn TIME dotCom Berhad (TIME) của Malaysia.

Theo đó, TIME sẽ nắm giữ 25% cổ phần của CMC Telecom và đánh dấu bước chân đầu tiên của TIME vào thị trường Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên một công ty hạ tầng viễn thông của Việt Nam bán cho cổ đông chiến lược quốc tế.

Trước khi đi đến việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược, TIME đã có hơn 1 năm nghiên cứu thị trường Việt Nam.

Đại diện TIME cho rằng, CMC Telecom là đơn vị có mức độ tăng trưởng mạnh, ổn định cũng như có chiến lược phát triển phù hợp với TIME để đầu tư.

Thông qua Hợp đồng Đầu tư Chiến lược này, cả CMC Telecom và TIME sẽ chia sẻ và hỗ trợ nhau phát triển về công nghệ, dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là kết nối mạng lưới hạ tầng viễn thông quốc tế, cùng nhau khai thác tập khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Ông Afzal Abdul Rahim, Tổng Giám đốc TIME, cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn ở thị trường Việt Nam và đối tác hoàn toàn phù hợp với chiến lược của chúng tôi chính là CMC Telecom. Chúng tôi rất vui được làm việc cùng nhau và đưa CMC Telecom lên tầm cao hơn”.

Thông tin về TIME dotCom Berhad được thành lập vào năm 1996. Đây là công ty hàng đầu Malaysia về cung cấp giải pháp, viễn thông cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

TIME đã mở rộng kinh doanh mạng cố định tại Malaysia bằng việc kết hợp hai công ty thành viên là Công ty GT (Global Transit Group) chuyên cung cấp dịch vụ băng thông toàn cầu và công ty AIMS, nhà cung cấp dịch vụ Data Center chuyên nghiệp, tiêu chuẩn.

Sự kết hợp này giúp cho TIME có khả năng cung cung cấp cho khách hàng giải pháp tổng thể từ hạ tầng cáp quang ngầm, cáp quang biển và các dịch vụ giá trị gia tăng để phục vụ cho nhu cầu bùng nổ ở ASEAN về băng thông tốc độ cao và ổn định.

Cổ phiếu của TIME hiện đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán Bursa Malaysia từ năm 2001 và có giá trị vốn hóa hiện tại khoảng 1 tỷ USD.

Trong khi đó, CMC Telecom là công ty con của Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE).

CMC Telecom là công ty hạ tầng viễn thông nằm trong tốp 4 các công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam. Năm 2015, theo đánh giá của Netindex.com (thuộc sở hữu của tổ hợp Oklla, được biết đến là công cụ đo đạc phổ biến, thu thập dữ liệu từ các ISP trên toàn cầu để thực hiện công việc đo tốc độ Internet) đã công bố CMC Telecom là ISP có tốc độ download cao nhất tại khu vực Hà Nội.

CMC kỳ vọng “cú nhảy” sau cuộc cải tổ
Cổ phiếu CMG (sàn HOSE) của Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC đã tăng gấp hơn 2 lần từ đầu năm 2014. Giấc mộng ngọt ngào của các cổ đông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư