Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CMC lập Viện nghiên cứu trăm tỷ
Chí Tín - 27/06/2014 09:16
 
Ngày 26/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) vừa công bố việc thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển CMC. Viện nghiên cứu có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, nguồn vốn hoạt động dự kiến là 100 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vội vã làm mạng 4G: Nhà nghèo chơi sang?
VTV và CMC Telecom ra Internet siêu tốc VTVnet
Đứng trong top đầu, hoặc không theo đuổi nữa

Đây là Viện nghiên cứu trực thuộc Công ty, thực hiện việc nghiên cứu các giải pháp về bảo mật an ninh thông tin, phần mềm và dịch vụ trên nền điện toán đám mây, các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến nội dung số và internet TV…

  CMC lập Viện nghiên cứu trăm tỷ  
  Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Viện nghiên cứu CMC và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông  

Định hướng của Viện nghiên cứu CMC là sẽ nghiên cứu và phát triển các dịch vụ có hàm lượng cao, có khả năng thương mại hóa để tạo năng lực cạnh tranh cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn CMC.

Theo ông Nguyễn Trung Chính, Tổng Giám đốc CMC, trước đây, việc nghiên cứu và phát triển của các đơn vị thuộc Tập đoàn CMC mang tính phân tán.

Sự phân tán này đã gặp khó khăn trong việc phát triển các sản phẩm dài hạn vì bị áp lực từ các hiệu quả ngắn hạn. Ngoài ra, việc thẩm định dự án đầu tư hoặc thẩm định chiến lược cũng gặp khó khăn do không có các hội đồng khoa học chuyên trách được huy động từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước.

“Từ nhu cầu đó, CMC quyết định thành lập Viện nghiên cứu nhằm định hướng việc nghiên cứu công nghệ, đưa các ứng dụng công nghệ mới nhất và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Chính nói.

Ngay khi công bố thành lập, Viện nghiên cứu CMC cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, phát triển các sản phẩm sáng tạo, hợp tác về nghiên cứu, hợp tác về các hướng xây dựng sản phẩm tiềm năng.

Tập đoàn Công nghệ CMC được thành lập từ năm 1993, hoạt động trên 4 lĩnh vực: Tích hợp hệ thống, dịch vụ phần mềm, dịch vụ viễn thông, sản xuất và phân phối thương mại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư