-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
TIN LIÊN QUAN | |
Vội vã làm mạng 4G: Nhà nghèo chơi sang? | |
VTV và CMC Telecom ra Internet siêu tốc VTVnet | |
Đứng trong top đầu, hoặc không theo đuổi nữa |
Đây là Viện nghiên cứu trực thuộc Công ty, thực hiện việc nghiên cứu các giải pháp về bảo mật an ninh thông tin, phần mềm và dịch vụ trên nền điện toán đám mây, các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến nội dung số và internet TV…
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Viện nghiên cứu CMC và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông |
Định hướng của Viện nghiên cứu CMC là sẽ nghiên cứu và phát triển các dịch vụ có hàm lượng cao, có khả năng thương mại hóa để tạo năng lực cạnh tranh cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn CMC.
Theo ông Nguyễn Trung Chính, Tổng Giám đốc CMC, trước đây, việc nghiên cứu và phát triển của các đơn vị thuộc Tập đoàn CMC mang tính phân tán.
Sự phân tán này đã gặp khó khăn trong việc phát triển các sản phẩm dài hạn vì bị áp lực từ các hiệu quả ngắn hạn. Ngoài ra, việc thẩm định dự án đầu tư hoặc thẩm định chiến lược cũng gặp khó khăn do không có các hội đồng khoa học chuyên trách được huy động từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước.
“Từ nhu cầu đó, CMC quyết định thành lập Viện nghiên cứu nhằm định hướng việc nghiên cứu công nghệ, đưa các ứng dụng công nghệ mới nhất và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Chính nói.
Ngay khi công bố thành lập, Viện nghiên cứu CMC cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội.
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, phát triển các sản phẩm sáng tạo, hợp tác về nghiên cứu, hợp tác về các hướng xây dựng sản phẩm tiềm năng.
Tập đoàn Công nghệ CMC được thành lập từ năm 1993, hoạt động trên 4 lĩnh vực: Tích hợp hệ thống, dịch vụ phần mềm, dịch vụ viễn thông, sản xuất và phân phối thương mại.
Chí Tín
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC