-
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
| TIN LIÊN QUAN | |
| Vội vã làm mạng 4G: Nhà nghèo chơi sang? | |
| VTV và CMC Telecom ra Internet siêu tốc VTVnet | |
| Đứng trong top đầu, hoặc không theo đuổi nữa | |
Đây là Viện nghiên cứu trực thuộc Công ty, thực hiện việc nghiên cứu các giải pháp về bảo mật an ninh thông tin, phần mềm và dịch vụ trên nền điện toán đám mây, các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến nội dung số và internet TV…
![]() | ||
| Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Viện nghiên cứu CMC và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông |
Định hướng của Viện nghiên cứu CMC là sẽ nghiên cứu và phát triển các dịch vụ có hàm lượng cao, có khả năng thương mại hóa để tạo năng lực cạnh tranh cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn CMC.
Theo ông Nguyễn Trung Chính, Tổng Giám đốc CMC, trước đây, việc nghiên cứu và phát triển của các đơn vị thuộc Tập đoàn CMC mang tính phân tán.
Sự phân tán này đã gặp khó khăn trong việc phát triển các sản phẩm dài hạn vì bị áp lực từ các hiệu quả ngắn hạn. Ngoài ra, việc thẩm định dự án đầu tư hoặc thẩm định chiến lược cũng gặp khó khăn do không có các hội đồng khoa học chuyên trách được huy động từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước.
“Từ nhu cầu đó, CMC quyết định thành lập Viện nghiên cứu nhằm định hướng việc nghiên cứu công nghệ, đưa các ứng dụng công nghệ mới nhất và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Chính nói.
Ngay khi công bố thành lập, Viện nghiên cứu CMC cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội.
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, phát triển các sản phẩm sáng tạo, hợp tác về nghiên cứu, hợp tác về các hướng xây dựng sản phẩm tiềm năng.
Tập đoàn Công nghệ CMC được thành lập từ năm 1993, hoạt động trên 4 lĩnh vực: Tích hợp hệ thống, dịch vụ phần mềm, dịch vụ viễn thông, sản xuất và phân phối thương mại.
Chí Tín
-
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

