Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mỳ ăn liền Miliket lên sàn UPCoM
Chí Tín - 10/07/2017 13:05
 
Ngày 10/7, 4,8 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (mã CMN) và 4 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Lương thực Bình Định (mã BLT) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 88 tỷ đồng.
Mỳ ăn liền Miliket là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng bình dân
Mỳ ăn liền Miliket là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng bình dân

Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket là đơn vị được sáp nhập từ Xí nghiệp Chế biến Lương thực Thực phẩm Colusa (thành lập năm 1972) và Xí nghiệp Lương thực Thực phẩm Miliket (hoạt động từ năm 1985) năm 2004.

Năm 2006, Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần với vốn điều lệ 48 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Lương thực miền Nam nắm giữ 30,72%, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nắm giữ 20% và Công ty TNHH Thương mại và Dịch Mesa nắm giữ 20,08% vốn cổ phần.

Sản phẩm chính của công ty bao gồm các loại sản phẩm mì ăn liền, đặc biệt nhãn hiệu mì ăn liền Colusa – Miliket với gói mì giấy kraft và hình ảnh hai con tôm đã trở thành thương hiệu của công ty, được người tiêu dùng ưa thích.

Hiện nay, Colusa - Miliket đã có hơn 60 mặt hàng thực phẩm chế biến các loại như miến, phở, bún, cháo ăn liền và một số mặt hàng gia vị nước tương, bột canh, tương ớt…

Thương hiệu Colusa – Miliket đã trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước, sản phẩm của công ty được phân phối rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan…

Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức năm 2017 của Colusa – Miliket:

Chỉ tiêu

Năm 2017

Doanh thu thuần (tỷ đồng)

575

Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng)

22,4

Tỷ lệ LNST/DTT (%)

3,9

Tỷ lệ LNST/VĐL (%)

46,67

Cổ tức (%)

25

Nguồn: Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2017

Công ty còn lại, Công ty cổ phần Lương Thực Bình Định đưa lên giao dịch 4 triệu cổ phiếu, giá trị đăng ký giao dịch 40 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 41.500 đồng/cổ phiếu.

Danh tính cổ phiếu mới nhất thuộc họ Vinatex sắp lên sàn UPCoM
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa chấp thuận cho Tổng công ty cổ phần dệt May Hòa Thọ được đăng ký giao dịch toàn bộ 22,5 triệu cổ phiếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư