Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh sẽ công bố chỉ số năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành, địa phương
Thu Lê - 18/01/2018 16:45
 
Chiều nay (18/01), Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh (IPA) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương – DDCI tỉnh Quảng Ninh năm 2017.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, ngày 24/01, tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức công bố bảng xếp hạng DDCI năm 2017, với chủ chủ đề “DDCI và sự cầu thị của Chính quyền thông qua sáng kiến SNA”. Cũng trong khuôn khổ của chương trình, hội nghị sẽ công bố một số kết quả nghiên cứu ban đầu từ chương trình thí điểm SNA.

Ông Trần Như Long, Phó Trưởng ban thường trực IPA Quảng Ninh cho biết, sau 2 năm tiến hành khảo sát, thì trong năm 2017 vừa qua, lượng doanh nghiệp phản hồi phiếu khảo sát đã gấp đôi, đạt trên 1.500 doanh nghiệp. “Điều này, cho thấy sự tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng của bộ chỉ số, lòng tin của doanh nghiệp đối với sự cầu thị của chính quyền”, ông Long khẳng định.

Ông Trần Như Long, Phó Trưởng ban thường trực IPA Quảng Ninh phát biểu tại  buổi họp báo.
Ông Trần Như Long, Phó Trưởng ban thường trực IPA Quảng Ninh phát biểu tại buổi họp báo.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng cải thiện môi trường kinh doanh, tiên phong triển khai các sáng kiến cấp tỉnh và địa phương. Một trong những điểm sáng nổi trội chính là cải cách công tác điều hành kinh tế thông qua khảo sát thường niên ý kiến doanh nghiệp về chỉ số cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (gọi tắt là DDCI Quảng Ninh). Và trong năm 2017 vừa qua, Quảng Ninh tiếp tục có bước tiến mới đột phá bằng việc triển khai tương tác với cộng đồng doanh nghiệp qua mạng xã hội (gọi tắt là SNA).

Chia sẻ về kết quả sơ bộ khảo sát DDCI 2017, ông Long cho hay, bộ chỉ số tiếp tục ghi nhận bốn lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh là tính minh bạch, trách nhiệm người đứng đầu, cạnh tranh bình đẳng và hỗ trợ doanh nghiệp. Bốn lĩnh vực còn lại liên quan đến chi phí kinh doanh và vận hành doanh nghiệp đều cải thiện đáng kể so với năm 2016 và vượt trội mặt bằng chung quốc gia.

Có thể khẳng định, môi trường kinh doanh tỉnh Quảng Ninh đang thay đổi thực chất hằng ngày khi chỉ số DDCI cho thấy cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động tiếp nhận phiếu khảo sát DDCI, coi đây là kênh thông tin chính thức, chia sẻ mọi quan ngại khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan hành chính của tỉnh.

Tỷ lệ hồi đáp cao hơn so với năm 2016 kể cả những địa bàn xa các trung tâm kinh tế là minh chứng rõ nét về thay đổi tích cực lòng tin của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp với hệ thống dịch vụ công của tỉnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư