Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM đưa vào ứng dụng phần mềm du lịch thông minh
Duy Hoàng - 03/04/2018 13:59
 
Dự kiến, trong tháng 6/2018, TP.HCM sẽ cho ra phần mềm ứng dụng về du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt, có thể chạy trên hai hệ điều hành iOS và Android.
Du lịch
Ứng dụng Smart Tourism sẽ giúp TP.HCM xây dựng ngành du lịch chất lượng cao. Ảnh: Internet

Đây là sản phẩm hợp tác giữa Sở Du lịch TP.HCM và Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT). Ứng dụng này tập trung phục vụ du khách, các doanh nghiệp được cung cấp tiện ích để quản lý thông tin địa điểm, tạo sự kiện mới, thông báo khuyến mãi và nhận sự phản hồi từ du khách, giúp các doanh nghiệp làm du lịch cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Trước đây, du khách đến TP.HCM chỉ có thể tra cứu, cập nhật thông tin từ một số trang thông tin điện tử của doanh nghiệp hay ngành du lịch. Nhưng với ứng dụng này, du khách có trải nghiệm tốt hơn vì được tiếp cận nguồn thông tin cụ thể, dễ dàng.

Du lịch thông minh (Smart Tourism) là một thành phần trong đô thị thông minh mà TP.HCM đang triển khai xây dựng. Du lịch thông minh sẽ sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 bên gồm du khách, chính quyền và doanh nghiệp. Nhờ có Smart Tourism, các cơ quan quản lý có thể xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư