Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
55 người từ Ý về Đà Nẵng đều âm tính lần 1 với COVID-19
Việt Hương - 18/04/2020 18:07
 
Chiều 18/4, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, xác nhận thông tin về kết quả xét nghiệm vừa có trong chiều nay, với tất cả 55 người từ Ý về rạng sáng nay đều âm tính lần 1 với virus SARS.CoV-2.

Trong số 55 người này, có 52 người Việt Nam và 3 chuyên gia người Ý.

52 người Việt Nam đang được cách ly theo quy định tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). 3 người Ý đang được cách ly tại khách sạn.
52 người Việt Nam đang được cách ly theo quy định tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). 3 người Ý đang được cách ly tại khách sạn vừa trở về từ nước Ý đều cho kết quả âm tính lần 1 với  SARS.CoV-2

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ,52 người Việt Nam đang được cách ly theo quy định tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). 3 người Ý đang được cách ly tại khách sạn.

“Với những trường hợp cách ly khác, khi đưa vào khu cách ly đều lấy kết quả xét nghiệm ngày đầu tiên vào và ngày cuối cùng trước khi hết cách ly 14 ngày. Nhưng đây là những người về từ vùng tâm dịch nên phải xét nghiệm nhiều lần hơn. Mỗi lần xét nghiệm có thể cách nhau 3-4 ngày” – bác sĩ Thạnh nói.

Theo đó, chuyến bay VN9054 xuất phát từ Milan (Ý) lúc 6 giờ 40 ngày 17/4 và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào lúc 0 giờ 5 ngày 18/4, chở 52 người Việt Nam và 3 người Italia.

Sau khi rời máy bay, các hành khách được lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra tình hình sức khỏe, khai báo y tế; thực hiện khử trùng các hành lý cá nhân; mặc áo quần bảo hộ, khẩu trang và xét nghiệm y tế.

Ngay sau khi các hành khách xuống máy bay, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế và các cơ quan chức năng đã có mặt đo thân nhiệt, khử trùng hành lý, đeo khẩu trang, mặc áo quần bảo hộ và kiểm tra y tế theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng cho phép bán thức ăn online và mang về từ ngày 16/4
Trong công văn vừa mới phát đi gửi các sở, ban, ngành và địa phương, UBND TP Đà Nẵng cho phép các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư