Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chấp nhận giá cao vẫn khó mua tour đi Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam đá bán kết
Hải Hà - 28/08/2018 19:01
 
Sau chiến thắng 1 – 0 của U23 Việt Nam trước U23 Syria đến thời điểm này, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch, tour đi Indonesia đã kín chỗ mặc dù các doanh nghiệp du lịch vẫn cố gắng đàm phán tiếp với các đối tác để có thêm chỗ nhưng lượng khách vẫn vượt quá cao so với mức đáp ứng của các doanh nghiệp.
.
Trước chiến thắng của đội tuyển U23, nhu cầu đi Indonesia cổ vũ đội tuyển U23 của fan hâm mộ tăng mạnh nhưng các doanh nghiệp du lịch lại không thể đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đến sáng nay, 28/8, nhiều hãng lữ hành đã phải triển khai gấp thêm tour “tiếp lửa” cho đội tuyển U23 trong trận bán kết trước tuyển Hàn Quốc vào lúc 16h ngày 29/8 tại Indonesia.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc HanoiRedtours cho biết, từ đêm ngày 27/8 đến sáng ngày 28/8 đã có hàng nghìn người liên hệ đặt tour sang Indonesia xem trận bán kết, tuy nhiên do số lượng chuyến bay có hạn nên phía công ty chỉ đáp ứng được số lượng nhất định.

Ông Hoan cũng cho biết, sáng 28/8, HanoiRedtours đã chính thức hoàn tất hợp đồng thuê 2 chuyến bay đi Indonesia vào ngày 29/8 cho cổ động viên cổ vũ trận đấu bán kết, thậm chí, số lượng khách đông tới mức, công ty này chỉ cam kết giữ chỗ cho khách trong vòng 1 giờ từ khi xác nhận đặt tour.

“Chúng tôi tổ chức tour 200 chỗ cho trận bán kết ngày mai. Hơn một nửa trong số đó đã được đặt cọc trước trận tứ kết. Từ đêm qua đến sáng nay, 28/8, số chỗ còn lại đã được đặt hết. Hiện chúng tôi đang rà soát lại danh sách khách hàng để tiếp tục đàm phán với đối tác để tăng thêm 1 chuyến bay nữa trong ngày mai”, ông Hoan nói.  

Cũng theo thông tin từ HanoiRedtours, giá tour hiện đã tăng hơn trước.

Cụ thể, tour từ Hà Nội – Jakatar xem trận bán kết ngày 29/8 có giá 15.990.000 đồng (tăng 1 triệu đồng so với trước 18 giờ ngày 27/8); tour từ Hà Nội – Jakatar xem trận chung kết ngày 1/9 giá 18.990.000 đồng (tăng 2 triệu đồng so với giá thông báo trước 18 giờ ngày 27/8), trong khi giá tour xem 2 trận bán kết, chung kết và thăm quan 3 ngày dự kiến ở mức 34.990.000 đồng.

Lý giải mức tăng này, đại diện HanoiRedtours cho biết do giá các dịch vụ như giá vé máy bay, vé xem bóng đá  tăng cao. 

Trong khi đó, Vietravel cũng tổ chức chuyến charter bay thẳng đến Jakarka, phục vụ khoảng hơn 220 người mộ Việt Nam xem trực tiếp giải đấu. Dự kiến, hành trình sẽ khởi hành vào sáng ngày 29/8 với mức giá từ 12.990.000 – 15.990.000 đồng.

Theo đại diện Vietravel, công ty này đã chuẩn bị 100% chỗ ngồi đẹp nhất cho cổ động viên tại khán đài A; phối hợp cùng đối tác tại Indonesia nhờ cảnh sát giao thông dẫn đường giúp hành trình cho người hâm mộ đến sân vận động thuận tiện và đúng giờ nhất. Chương trình cũng đã bao gồm các bữa ăn cho du khách.

Tình hình diễn ra tương tự với Công ty Du lịch Vietrantour, ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty này cho biết: “Tại Vietrantour, thời gian đăng ký chỉ chốt đến 13 giờ chiều nay, 28/8, nhưng trước nhu cầu tăng cao, chúng tôi vẫn đang cố gắng đàm phán để có thêm chỗ”.

Trước đó, để có giá cạnh tranh hơn, một số doanh nghiệp du lịch đã tung ra giá vé free and easy, tour chỉ bao gồm vé máy bay và đặt phòng nhằm giảm thiểu tối đa chi phí cho khách hàng với giá chỉ trên dưới 10 triệu đồng. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, du khách không thể mua tour này vì ngay cả chấp nhận mua tour giá cao, nhiều du khách cũng không thể đặt tour vì theo các doanh nghiệp du lịch, họ cũng khó đàm phán được nhiều chỗ với những tour cận sát ngày khởi hành.  

Hàng chục người bị ANZ lừa đi tour sang Trung Quốc cổ vũ bóng đá
Ngày 27/1, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái xác nhận thông tin về đơn trình báo của đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư