Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cho phép các chuyến bay đơn lẻ đón công dân Việt Nam về nước
PV (TTXVN/Vietnam+) - 24/04/2020 13:57
 
Thủ tướng Chính phủ giao Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam làm đầu mối tổ chức đưa người Việt về nước, với cơ chế tự trang trải (bằng chế độ bán vé).
Vietnam Airlines sẽ làm đầu mối tổ chức đưa công dân Việt Nam về nước. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Vietnam Airlines sẽ làm đầu mối tổ chức đưa công dân Việt Nam về nước. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

 

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông Vận tải, Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng quyết định cho phép các chuyến bay đơn lẻ đón công dân Việt Nam là học sinh dưới 18 tuổi, người đi chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn phải về nước, bảo đảm phù hợp diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, khả năng tổ chức tiếp nhận, cách ly và tổ chức các chuyến bay.

Đây là nội dung kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 vào các ngày 20 và 22/4 vừa qua.

Thủ tướng Chính phủ giao Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) làm đầu mối tổ chức đưa người Việt về nước, với cơ chế tự trang trải (bằng chế độ bán vé).

Được biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng nước bạn để phòng, chống dịch COVID-19.

Trên chuyến bay trở lại Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản hỗ trợ để đưa 300 công dân Việt Nam trở về nước.

Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong suốt chuyến bay.

Hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Tất cả thành viên phi hành đoàn được bảo hộ y tế toàn thân.

Ngay khi đến Việt Nam, các hành khách đều được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định... Tàu bay được khử trùng toàn bộ buồng lái và khoang hành khách trước khi tiếp tục khai thác./.

 

 

Vietnam Airlines chuyên chở công dân Anh và công dân Việt Nam hồi hương
Sau khi chở hơn 100 công dân Anh hồi hương, sáng nay chuyến bay khứ hồi chở công dân Việt Nam mắc kẹt tại Anh đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư