-
“Ông lớn” đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sự cố sạt hầm Bãi Gió -
Doanh nghiệp tái cấu trúc để trở lại thị trường, làm thế nào để nhân viên không "tái mặt"? -
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng
Doanh thu bán lẻ trong 2 tháng đầu năm của Saigon Co.op giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước và có thể bị sụt giảm 1.000 tỷ đồng nếu dịch được kiểm soát trong quý II/2020 |
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng Covid-19 gây ra, diễn biến hết sức phức tạp trong thời gian qua đã có những tác động lớn đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp phân phối.
Báo cáo của Bộ Công Thương tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 cho thấy, các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ lớn bị sụt giảm mạnh về doanh thu.
Một số doanh nghiệp phân phối xác nhận, dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp tình hình kinh doanh của hệ thống, so với tháng 1, tháng 2 năm 2019 doanh số bán hàng có tăng nhưng tốc độ tăng chậm hơn; nhóm hàng hóa thiết yếu là lương thực, thực phẩm có tăng do tâm lý tích trữ trước diễn biến phức tạp của dịch; nhóm hàng hóa khác giảm.
Hoạt động kinh doanh trong 2 tháng đầu năm của các doanh nghiệp đều sụt giảm so với cùng kỳ năm 2019, dự kiến đến hết quý I/2020 sẽ còn tiếp tục giảm.
Các "ông lớn" trong ngành bán lẻ như Lotte, Aeon Việt Nam, Saigon Co.op... đều không tránh khỏi ảnh hưởng trong kinh doanh.
Lotte cho biết, doanh thu của doanh nghiệp giảm khoảng 50% so với tháng 01 năm 2020 và giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Aeon Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm doanh thu 2% trong tháng 1 và giảm 6% trong tháng 2/2020 so với kế hoạch đề ra.
Saigon Co.op có mức doanh thu bán lẻ trong 2 tháng đầu năm giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước và có thể bị sụt giảm 1.000 tỷ đồng nếu dịch được kiểm soát trong quý II, và giảm 2.000 tỷ đồng nếu dịch tiếp tục kéo dài. Doanh thu cho thuê mặt bằng của đơn vị cũng giảm 50%,
Một doanh nghiệp khác là Satra cũng bị sụt giảm doanh thu bán lẻ trong 2 tháng đầu năm lên tới 50% so với cùng kỳ.
Số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 3 tháng đầu năm đạt khoảng 1.246 nghìn tỷ đồng, tăng 4,67%, và cũng là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm gần đây. Trong đó nhóm du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm mạnh nhất 27,8% và 9,6%.
Các nhóm hàng hóa khác có mức tăng thấp so với các năm trước (chỉ tăng từ 2,0-9,6%) khiến mức tăng chung thấp. Đáng lưu ý là tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của tháng 3 đã giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức giảm đầu tiên trong giai đoạn 2016 – 2020 (trong khi đó 2 tháng đầu năm ghi nhận tăng 8,3%).
-
ACV đề xuất thắt chặt quy định về cấp phép dịch vụ mặt đất hàng không -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/5/2024 -
“Ông lớn” đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sự cố sạt hầm Bãi Gió -
Doanh nghiệp tái cấu trúc để trở lại thị trường, làm thế nào để nhân viên không "tái mặt"?
-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant