Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đội tuyển Thái Lan không có ý định chọn thầy Park làm HLV trưởng
Thùy Anh (Dantri) - 17/06/2019 15:30
 
Một số tờ báo uy tín của Thái Lan cho biết Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) đang tìm kiếm HLV châu Âu và phủ nhận việc mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.
Người Thái phủ nhận việc mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt
Người Thái phủ nhận việc mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt

Trong tuần qua, bóng đá Thái Lan liên tục có những xáo trộn về nhân sự ở các đội tuyển. HLV Sirisak bị sa thải ở đội tuyển quốc gia, còn HLV Alexander Gama cũng bị trảm sau khi U23 Thái Lan thất bại ở Merlion Cup.

Hiện tại, bóng đá Thái Lan đang gấp rút tìm kiếm “thuyền trưởng” chuẩn bị cho kế hoạch cuối năm, đáng chú ý là vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30.

Nhiều tờ báo Đông Nam Á đưa tin HLV Park Hang Seo đang được nhiều đội tuyển như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia mời về dẫn dắt. Thông tin này đến ở thời điểm thầy Park chỉ còn nửa năm nữa là kết thúc hợp đồng với bóng đá Việt Nam và VFF chưa chính thức gia hạn hợp đồng.

Mặc dù vậy, nhiều tờ báo uy tín ở Thái Lan đã phủ nhận điều này. Tờ Siam Sport tiết lộ quá trình tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia Thái Lan đang có những dấu hiệu tiến triển sau sự xuất hiện của tân Giám đốc kỹ thuật Carles Romagosa.

Danh tiếng và mối quan hệ của “người cũ” Barcelona đã giúp FAT nhận được sự quan tâm của nhiều chiến lược gia đến từ châu Âu. FAT hiện có 3 HLV nổi tiếng trong danh sách của mình. Đó là một HLV người Serbia, một người Brazil và một người Nhật Bản.

Nếu bất kỳ ai được chọn, Thái Lan sẽ có HLV ngoại thứ 14 trong lịch sử đội tuyển quốc gia. Người cuối cùng là HLV Rajevac, đã bị sa thải khi Thái Lan thua Ấn Độ 1-4 ở trận mở màn Asian Cup 2019.

Nhật báo thể thao SMM Sport xác nhận FAT đang liên hệ với nhiều HLV tới từ châu Âu. Trong số này, một HLV Tây Ban Nha nổi danh hiện là ứng cử viên hàng đầu, đồng hương của tân GĐKT Carles Romagosa.

Ông Romagosa từng dẫn dắt đội trẻ Barcelona, có mối quan hệ sâu rộng ở Tây Ban Nha. Bản thân một HLV Tây Ban Nha chắc chắn sẽ phù hợp với triết lý bóng đá đẹp mắt mà người Thái theo đuổi, kể từ thời HLV Kiatisuk còn dẫn dắt.

Thầy Park cần làm gì để hạn chế sức mạnh của Curacao?
Trận thắng Ấn Độ 3-1 cho thấy Curacao là đội bóng có thực lực, chí ít là so với các đối thủ tầm Đông Nam Á và Nam Á. Tốc độ, thể hình và thể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư