Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
FIFA dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam
H.Long (Dantri) - 25/01/2019 16:00
 
Ngay cả khi thất bại trước Nhật Bản nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới. Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng vô cùng ấn tượng trước lối chơi quả cảm của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Trang chủ FIFA ấn tượng với đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản
Trang chủ FIFA ấn tượng với đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản

 

 

Dù phải chạm trán với “ông kẹ” Nhật Bản ở vòng tứ kết nhưng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu vô cùng quả cảm. Chúng ta chỉ chịu thua bàn duy nhất tới từ cú đá phạt đền của Ritsu Doan (trọng tài phải dùng công nghệ VAR đã xác định tình huống).

Ngay cả khi thất bại và phải dừng bước ở Asian Cup 2019 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới. Trang chủ FIFA cũng vô cùng ấn tượng trước lối chơi quả cảm của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Họ viết: “Cả hai đội đã thi đấu vô cùng kịch tính, khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Thật ấn tượng với đội bóng được xếp cửa dưới là Việt Nam, với sự nguy hiểm của Nguyễn Công Phượng. Đội tuyển Việt Nam đã suýt có cơ hội mở tỷ số nhưng Nhật Bản vẫn trụ vững. Sau đó, các trung vệ của Nhật Bản như Maya Yoshida và Takehiro Tomiyasu cũng gần như có được bàn thắng. Công nghệ VAR đã từ chối một bàn thắng của họ.

Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng có pha cản phá đáng kinh ngạc sau cú dứt điểm của Takumi Minamino. Trong khi đó, Ritsu Doan đã liên tục quấy phá hàng thủ Việt Nam. Cuối cùng, cầu thủ này đã thành công khi mang về quả phạt đền. Lần này, công nghệ VAR tiếp tục lên tiếng.

Đội tuyển Việt Nam không hề bị hoảng loạn sau khi bị thủng lưới. Nhưng họ không tạo ra cơ hội rõ ràng để ghi bàn thắng gỡ hòa”.

Cách đây vài ngày, FIFA đã có bài viết riêng khen ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam khi được dẫn dắt bởi các HLV ngoại. Trong đó, họ nhận định HLV Park Hang Seo chính là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông đã mở ra kỷ nguyên mới, đầy tươi sáng cho đội tuyển Việt Nam với những thành công liên tiếp.

 

Dàn sao Nhật Bản cảnh giác với tuyển Việt Nam
Chia sẻ trước thềm trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều cầu thủ Nhật Bản đã dành cho đội tuyển Việt Nam sự tôn trọng nhất định.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư