Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
HLV Nhật Bản: "Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm"
Đăng Khôi - 25/01/2019 09:45
 
Nhà cầm quân Moriyasu lên tiếng ca ngợi tinh thần chiến đấu và lối chơi máu lửa của tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản.
Được đánh giá cao hơn về nhiều mặt so với tuyển Việt Nam, nhưng Nhật Bản đã phải rất chật vật mới giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha sút penalty chính xác của Ritsu Doan ở hiệp hai.
HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm'
Tuyển Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản

Thực tế, trong 45 phút đầu, đội bóng áo đỏ đã chơi phòng ngự phản công rất tốt. Công Phượng, Quang Hải hay Phan Văn Đức đều có những cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng không thể dứt điểm thành công.

Giai đoạn cuối hiệp hai, thậm chí Nhật Bản còn phải thu quân về phòng ngự nhằm ngăn chặn các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam. Trong phòng họp báo sau trận, HLV Moriyasu chia sẻ:

"Điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp. Thật tuyệt vời là Nhật Bản tiếp tục giữ sạch mành lưới và có thêm trải nghiệm để tiến bộ và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo được dự báo sẽ còn nhiều thử thách khắc nghiệt hơn.

Các cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu các tiền đạo tận dụng tối đa các cơ hội của mình. Tôi nghĩ Nhật Bản vẫn có thể ghi thêm bàn thắng.

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm'
HLV Moriyasu cho rằng Nhật Bản thắng xứng đáng

Tuyển Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Họ sẵn sàng đá pressing máu lửa và gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Bởi vậy, đánh bại được Việt Nam tôi cảm thấy vui mừng."

Nhận xét về các tình huống khi trọng tài áp dụng công nghệ VAR, HLV Moriyasu nói thêm: "Tôi nghĩ quyết định của trọng tài khá công bằng. Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền, hậu vệ Việt Nam đã có tác động khiến Ritsu Doan ngã xuống sân."

Việt Nam chơi như "lên đồng" trước Nhật Bản: Cả châu Á phải nể
Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo xứng đáng được ca tụng, khi dù dừng bước Asian Cup nhưng đã có màn trình diễn tưng bừng, tuyệt hay trước Nhật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư