Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 14/5: Donald Trump không nương tay, vàng tăng vọt
V. Minh (vietnamnet) - 14/05/2019 07:57
 
Giá vàng hôm nay 14/5 trên thị trường thế giới tăng vọt do đồng thị trường tài chính thế giới chao đảo dữ dội sau thái độ kiên quyết, không nương tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Bắc Kinh khi phá vỡ các thỏa thuận.

Tới đầu giờ sáng 14/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.292 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.295 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,7% (9,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng vọt do đồng thị trường tài chính thế giới chao đảo dữ dội sau thái độ kiên quyết, không nương tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Bắc Kinh khi phá vỡ các thỏa thuận.

Ông Trump đã khởi động tiến trình đánh thuế thêm 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sau khi nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc từ hôm 10/5.

Vàng tăng giá rất mạnh sau khi thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm mạnh. Chứng khoán Mỹ xuống mức thấp nhất 5 tuần sau khi Mỹ và Trung Quốc không đạt được một thỏa thuận thương mại và Mỹ đã ngay lập tức áp thuế, trong khi Trung Quốc đe dọa trả đũa. 

Giá vàng hôm nay 14/5: Donald Trump không nương tay, vàng tăng vọt
Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Theo hãng tin Bloomberg, Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng thuế lên 25% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD kể từ ngày 1/6 tới, nhắm tới hàng ngàn mặt hàng của Mỹ.

Trong một tuyên bố mới đây, Chính phủ Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh sẽ không bao giờ đầu hàng trước sức ép từ bên ngoài sau khi Mỹ đe dọa sẽ tăng thuế đối với mọi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong phiên giao dịch 13/5, các TTCK đồng loạt mất điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,2% xuống 2.903,71 điểm. Nikkei 225 của Nhật giảm 0,72%...

Trên thị trường tiền tệ, đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi và trở thành trở thành một trong những đồng tiền có diễn biến tồi tệ nhất trên thế giới trong tháng 5.

Đồng USD giảm giá cũng có tác động kéo vàng đi lên. Đồng bạc xanh giảm giá do giới đầu tư lo ngại triển vọng kinh tế Mỹ trong dài hạn nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung không được giải quyết.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng giá sau khi có thông tin các tàu chở dầu đi qua vịnh Hurmuz gần Iran bị tấn công vào cuối tuần trước trong bối cảnh cẳng thắng giữa Mỹ và Iran leo thang.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 13/5 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 13/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước ấm áp hơn với lượng khách mua vàng vào chiếm tới 70 % số lượng khách tham gia giao dịch tại doanh nghiệp này.

Giá vàng hôm nay 11/5: Diễn biến lạ giữa căng thẳng
Giá vàng ổn định nhờ sự hỗ trợ từ diễn biến leo thang trong căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư