Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hương Tràm bật khóc đối diện bệnh trầm cảm và học cách chữa lành vết thương
N. Hằng - B. Châu (Dantri) - 06/05/2019 14:49
 
“Nhiều ca sĩ khác có êkíp, người thân bên cạnh để gục khóc lúc mệt mỏi, tôi lại không có điều đó. Có một vị bác sĩ tâm lý ở nước ngoài đang chờ tôi”, Hương Tràm chia sẻ vì sao đi du học và sự nghiệp bất ngờ phải dừng lại.

Ngày 5/5, Hương Tràm bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hát để du học Mỹ trong thời gian dài. Thông tin này khiến đông đảo người hâm mộ hoang mang bởi Hương Tràm đang ở thời điểm hot về tên tuổi, rất đắt show và có nhiều bài hit.

Hương Tràm bật khóc đối diện bệnh trầm cảm và học cách chữa lành vết thương - 1

Hương Tràm có buổi gặp gỡ fans chiều 5/5 tại Hà Nội.

Trong buổi gặp gỡ fan tại Hà Nội vào chiều cùng ngày, nữ ca sĩ cho biết đây là điều cô đã suy nghĩ cẩn trọng và lên kế hoạch từ lâu chứ không phải quyết định bồng bột. Cô sẽ sang Mỹ một thời gian để du học và cũng để chữa bệnh tâm lý.

Lý giải việc ngừng ca hát để du học, Hương Tràm tâm sự: “Những năm qua tôi không có nhiều thời gian dành cho bản thân, cho những người thân yêu vì tôi chạy show quá nhiều, ra mắt sản phẩm liên tục. Cổ họng của tôi không còn được như những ngày đầu tiên thi The Voice nữa. Tôi phải thành thật nói vậy để mọi người hiểu rằng tôi đã mài giọng hát của mình.

Hơn nữa, tôi muốn học cách chữa lành những tổn thương trong trái tim mình. Nhiều ca sĩ khác có êkíp, người thân bên cạnh để gục khóc lúc mệt mỏi, tôi lại không có điều đó.

Có một vị bác sĩ tâm lý ở nước ngoài đang chờ tôi. Tự chữa lành vết thương cho trái tim, học cách để cân bằng, đó là điều tôi cần làm khi dừng lại. Tôi không biết mình sẽ đi du học trong bao lâu, sẽ mất bao lâu để cân bằng, nhưng tôi hy vọng, khi mình trở lại sẽ là một Hương Tràm khỏe mạnh hơn, đầy năng lượng hơn”.

Hương Tràm bật khóc đối diện bệnh trầm cảm và học cách chữa lành vết thương - 2

Hương Tràm bật khóc chia sẻ về quyết định tạm gác nghệ thuật để đi du học Mỹ.

Chia sẻ thêm về kế hoạch đi du học đã có cách đây hơn 1 năm, Hương Tràm cho biết: “Trước khi trở thành người nổi tiếng, tôi ước mơ được đi du học nhưng gia đình không có đủ điều kiện. Do đó tôi tự đi làm và tích góp. Các bạn có thể tính toán được mỗi người phải dành bao nhiêu tiền để trang trải cuộc sống, bao nhiêu tiền để giúp đỡ gia đình và bao nhiêu tiền để dành cho mình đi học. Bản thân tôi đến bây giờ mới đủ tự tin để làm điều mình mong muốn".

Nữ ca sĩ thẳng thắn thừa nhận, có thể khán giả nhìn thấy cô trên sân khấu với hình ảnh hoàn hảo, mạnh mẽ nhưng cô tự biết mình còn nhiều thiếu sót. Do đó cô muốn du học để hoàn thiện bản thân về các kỹ năng, ca hát, nhảy múa diễn xuất. Cô cảm nhận âm nhạc của mình không còn đủ nhiệt huyết bởi tâm lý của cô không ổn định.

Hương Tràm bật khóc đối diện bệnh trầm cảm và học cách chữa lành vết thương - 3

Nữ ca sĩ và bé Bông, con gái nhạc sĩ Tú Dưa song ca ca khúc “Duyên mình lỡ”.

“Tôi không muốn đem đến cho khán giả thứ âm nhạc mang lại sự tù túng. Lúc 17 tuổi, tôi có quyền chọn sống bên bố mẹ để học tập rồi lớn lên hạnh phúc như bao bạn bè cùng tuổi, nhưng tôi lại chọn con đường âm nhạc. Tôi đã chạm đến thành công lớn và cũng gặp giông bão lớn rồi những sai lầm”, cô xúc động nói.

Hương Tràm cũng bộc bạch rằng, cô luôn tự hào có rất nhiều fan ruột yêu mến mình từ ngày mình đăng quang The Voice 2012. Chính vì sự yêu mến của FC Gà Tây (tên gọi cộng đồng fans hâm mộ của Hương Tràm” nên cô không muốn tâm lý phập phù của mình sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến fan và việc học tập của họ.

“Tôi không muốn mình trở nên yếu mềm trước fan vì họ coi tôi là bờ vai để nương tựa. Quà tặng họ dành cho tôi là những tấm bằng Đại học loại giỏi. Nếu các bạn đã giỏi, tôi cũng không thể thụt lùi, phải luôn vững chắc để làm điểm tựa tinh thần cho các bạn. Vì thế, tôi quyết định dừng lại nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để khi trở về sẽ mang đến cho mọi người một thứ âm nhạc tràn đầy sức sống”, Hương Tràm nghẹn ngào.

Hương Tràm bật khóc đối diện bệnh trầm cảm và học cách chữa lành vết thương - 4

Hương Tràm xúc động khi được fans tổ chức sinh nhật sớm (Ảnh: Đạt Nguyễn)

Trước khi lên đường sang Mỹ du học, Hương Tràm ra mắt MV "Ra là em quá mong manh" như món quà cuối cùng dành tặng cho người hâm mộ. Đây cũng là sản phẩm mà cô tự đóng nhân vật nữ chính sau 6 năm không dám thể hiện khả năng diễn xuất.

Hương Tràm cho biết cô khá tự ti về diễn xuất và vì quá nhiều yêu cầu của fan hâm mộ nên mới đánh liều thực hiện MV lần này. “Ra là em quá mong manh” được Hương Tràm quay cách đây hơn một năm tại Đài Loan và sẽ ra mắt ngày 7/5 tới.

Tại buổi gặp gỡ chia tay fans tại Hà Nội của Hương Tràm, còn có sự xuất hiện của vợ chồng nhạc sĩ Tú Dưa, hotboy Minh Min, Tùng Tống, Ba Duy. Nữ ca sĩ hạnh phúc khi được fans và các đồng nghiệp thổi nến mừng sinh nhật sớm và hứa hẹn sẽ cảm ơn khán giả với những tiết mục bất ngờ trong “Si the show” ngày 11/5 tới tại Hà Nội.

 

Hương Tràm không thích đàn ông ra vẻ có tiền
Nữ ca sĩ cho rằng, người phụ nữ có năng lực sẽ không muốn nghe câu nói: 'Phụ nữ thích vất vả mau già lắm, để anh lo'.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư