Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người béo nhất thế giới qua đời đúng ngày Giáng sinh
Hướng Dương (vnexpress) - 27/12/2015 21:51
 
Andres Moreno, người Mexico, từng bị vợ bỏ vì quá béo và đang nuôi hy vọng tìm được bạn gái để bắt đầu một gia đình mới sau khi thắt dạ dày.
TIN LIÊN QUAN
nguoi-beo-nhat-the-gioi-qua-doi-dung-ngay-giang-sinh

Andres Moreno từng nặng tới 445 kg. 

Andres Moreno, 38 tuổi, qua đời sau một cơn đau tim lúc đang trên đường được xe cấp cứu đưa tới một bệnh viện tư nhân vào đúng ngày lễ Giáng sinh. Andres từng trải qua ca phẫu thuật thắt dạ dày hồi tháng 10 với hy vọng sẽ giảm được khoảng 80 kg. 

Hồi đầu tháng, anh thậm chí còn có thể bước đi với sự trợ giúp của một người họ hàng.

Theo Mirror, Andres phải nằm liệt giường và từng tự giảm được 120 kg trước khi tiến hành ca phẫu thuật, dù trước đó có lúc anh nặng tới 445 kg. Người đàn ông này từng chia sẻ ước mơ tìm được bạn gái và bắt đầu một gia đình sau khi hồi phục sức khỏe. 

Andres cũng tiết lộ anh rất muốn thành lập một tổ chức nhằm giúp đỡ những người thừa cân béo phì trên khắp thế giới giảm cân và có thân hình khỏe mạnh. 

Ngôi sao bóng đá Real Madrid đầu tháng trước còn gửi tặng Andres một chiếc áo của đội tuyển có in hình chữ ký mình nhằm khuyến khích anh tiếp tục cố gắng giảm cân. Người đàn ông, sống ở Ciudad Obregon, bang Sonora, từng chia sẻ anh có cảm giác như được nhận một món quà Giáng sinh sớm. 

Thông tin về cái chết của Andres được những người họ hàng thông báo trên trang Facebook. 

Nhà báo Carmen Palacios sau đó nhận định: "Andres qua đời lúc 8h30 ngày Giáng sinh trên xe cấp cứu do đau tim trong lúc được đưa từ nhà tới bệnh viện San Jose". Anh được chôn cất vào cuối ngày hôm qua. 

Andres tự bước đi trên đôi chân mình sau 3 năm nằm liệt giường hôm 2/12, sau khi trải qua phẫu thuật dạ dày. Anh chia sẻ, lúc đó có cảm giác chân mình run lên như một đứa trẻ sơ sinh nhưng cũng thấy vui vì đã tự đứng và đi lại được. 

Từng là một nhân viên cảnh sát, Andres thừa nhận thân hình to béo như quả bóng là nguyên nhân khiến anh bị vợ bỏ. 

"Vợ tôi bỏ đi vì tôi quá béo. Bạn bè và gia đình thường đến thăm tôi, nhưng khi họ rời đi thì tôi chỉ biết ngồi khóc một mình trong buồn bã. Dần dần, tôi nặng tới mức không thể bước xuống khỏi giường và đi vệ sinh hay tự tắm táp", anh từng kể. 

Trước khi thắt dạ dày hôm 28/10, chuyên gia về sức khỏe Jose Antonio Castaneda từng nói rằng, Andres sẽ không sống được quá 5 năm nữa nếu không tiến hành ca phẫu thuật này, và cái chết là "không thể tránh khỏi". 

Trước Andres Moreno, kỷ lục người đàn ông béo nhất thế giới thuộc về Manuel Uribe, đến từ Monterrey, Mexico. Ông Manuel nặng gần 560 kg và qua đời năm ngoái ở tuổi 48. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư