Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Resort Thái Lan nơi bạn được phục vụ bữa tối lơ lửng giữa rừng
Vi Yến (vnexpress) - 13/06/2019 09:03
 
Nhân viên đu dây xuyên tán cây mang thức ăn phục vụ khách ăn tối.

Khu nghỉ dưỡng Sovena Kiri nằm trên đảo Koh Kood (Koh Kut), hòn đảo lớn thứ hai trong quần đảo Koh Chang và lớn thứ 5 ở Thái Lan. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất xứ chùa vàng nhưng chưa nổi tiếng trên bản đồ du lịch. Có khoảng 50 resort nằm xen kẽ làng chài của người bản địa, bãi biển cát trắng hoang sơ, tạo không gian biệt lập, tách khỏi thế giới bên ngoài.

Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng này là dịch vụ dùng bữa trên cây. Khách ngồi lơ lửng trong một "tổ chim" có view ngắm biển, hòa cùng thiên nhiên. Cây cối rậm rạp bao phủ xung quanh khiến bạn có cảm giác như đang hóa thân thành Tarzan sống giữa rừng.

Bàn ăn làm bằng gỗ, trang trí trông như một tổ chim ngay rừng nhiệt đới, có thể chứa tối đa 4 người ngồi ở độ cao hơn 6 m. Nhờ lợp mái bằng lá dừa mà bạn sẽ không cảm thấy nóng, bất chấp thời tiết hè oi bức.

Nhân viên đu dây xuyên tán cây mang thức ăn, phục vụ tận nơi. Bạn có thể đặt món theo yêu cầu như món Á, Âu, đồ chay... Món nước thường đặt trong một chiếc làn mây cho khỏi đổ, còn đĩa thức ăn khô thì được nhân viên bê một cách khéo léo. Giá một bữa ăn cho 2 người khoảng 400 USD (khoảng 9,3 triệu đồng), tùy thuộc vào thực đơn bạn lựa chọn.

Khách không phải đu dây mà bước vào tổ chim đặt dưới đất, sau đó hệ thống ròng rọc từ từ nâng lên độ cao nhất định. Dù mùa thấp hay cao điểm thì đảo vẫn vắng du khách. Tuy nhiên nơi này lại luôn hút các travel blogger đến check-in. Bạn có thể bắt gặp hàng chục nghìn hình ảnh về tổ chim này trên Instagram.

Trong đó, không thể thiếu anh chàng nghiện du lịch Quang Vinh. Nam ca sĩ ghé Sovena Kiri trải nghiệm dịch vụ đặc biệt này vào cuối tháng 5, thưởng thức một buổi trà chiều giữa rừng. Sau đó anh chèo thuyền kayak, lội suối... trên đảo Koh Kood.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này cũng là điểm lý tưởng chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn đẹp miễn chê trên biển.

Hoặc thưởng thức món Thái truyền thống ngay bàn ăn view hồ bơi lúc chiều tà lãng mạn. Sovena Kiri là gợi ý không tồi dành cho bạn nếu muốn tìm một nơi thật xa thành phố đồng đúc, ồn ào. 

Bên cạnh đó, khách cũng có thể đặt một bữa picnic kiểu "sang chảnh" ngay trên bãi biển. Chỗ ngồi, đồ ăn được nhân viên set-up đẹp cho bạn sống ảo. Giá phòng thấp nhất khoảng 1.000 USD/đêm (khoảng 23 triệu đồng). Còn nếu muốn thuê villa có bãi biển riêng dành cho gia đình, bạn phải chi tầm 5.000 USD/đêm (khoảng 115 triệu đồng).

Để đến được đảo, du khách phải bắt một chuyến bay từ sân bay Suvarnabhumi, hạ cánh ở sân bay Trat, rồi di chuyển bằng thuyền đến resort. Bạn cũng có thể đi tàu, phà, xe từ Pattaya hoặc Bangkok, thời gian di chuyển lâu hơn.


Ảnh: Sovena Kiri - Quang Vinh

Bãi Lữ Resort: Diện mạo mới sau khi về tay nhà đầu tư mới
Là một thành viên của Tập đoàn Tân Á Đại Thành từ ngày 5/7/2018, Bãi Lữ Resort vốn được ví là “nàng tiên ngủ quên” nay đã “thức giấc”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư