Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thu Minh: 'Danh hiệu diva không mài ra để sống'
Quỳnh Như (vnexpress) - 06/06/2017 20:57
 
Trước việc các đồng nghiệp ưu ái gọi cô là 'diva thứ năm' của làng nhạc, Thu Minh nói, cô không bao giờ dám tự xưng như vậy.

Sau 25 ca hát, Thu Minh tổ chức concert tour với chủ đề Fire Phoenix (Phượng hoàng lửa) để đánh dấu chặng đường hoạt động. Tour diễn sẽ được khởi động tại Hà Nội - quê hương của 'gái một con' vào ngày 24/6 ở Trung tâm Hội nghị quốc gia với các khách mời Khánh Hà, Hồ Ngọc Hà, Trọng Tấn, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Janice Phương, Minh Trị và team The Voice. Show diễn được nhạc sĩ Hoài Sa và nhà sản xuất Slim V đảm nhận phần biên tập âm nhạc.

thu-minh-danh-hieu-diva-khong-mai-ra-de-song

Hàng trăm fan xếp hàng đón Thu Minh xuất hiện tại buổi họp báo liveshow tại Hà Nội vào chiều 6/6. 

Từ lâu, Thu Minh đã được nhiều đồng nghiệp và khán giả gán cho danh hiệu 'diva thứ năm' của làng nhạc, bên cạnh 4 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần. Giọng ca Đường cong cho biết, danh xưng này là do mọi người ưu ái dành cho cô. "Không có một cơ quan đoàn thể hoặc chứng chỉ nào công nhận danh xưng diva. Tôi và nhiều nghệ sĩ khác cũng không bao giờ dám tự xưng. Nếu như một ngày nào đó tôi được phong NSƯT thì tôi sẽ rất tự hào xưng như vậy. Với tôi, chỉ cần thấy khán giả mua vé ủng hộ show hoặc nhìn vào ánh mắt long lanh của họ, tôi có thể soi được bản thân và nhận ra mình là diva. Tất nhiên, tôi không muốn nói quá nhiều về vấn đề này bởi danh hiệu không mài ra để sống, mà tôi sống bằng chính nội lực, trái tim và giọng hát của mình. Điều này mới là sự trường tồn và mang lại cho tôi sự tôn trọng của khán giả, chứ không phải danh xưng nào cả", cô nói.

Trong những liveshow trước, Thu Minh từng kết hợp với Thanh Lam, Mỹ Linh nhưng ở concert lần này, cô lại mời những đồng nghiệp trẻ hơn. Cô chia sẻ, các tài năng trẻ giúp cô có được sự tươi mới. Trước thắc mắc về việc vắng mặt Hương Tràm trong danh sách học trò, Thu Minh khéo léo giải thích, ai cũng bận rộn với sự nghiệp riêng và cô không thể sắp xếp cho tất cả những ca sĩ mình từng hỗ trợ vào hát trong show. Nói về chuyện vì chưa hàn gắn xích mích với Quán quân The Voice mùa đầu tiên, Thu Minh thẳng thắn cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ có xích mích bởi xích mích là được tạo ra từ hai phía và hai bên cùng tranh luận. Tôi chưa bao giờ lên tiếng nên không thể tính là người trong xích mích đó". Giọng ca Taxi còn tâm sự, cô là người thẳng thắn nên luôn sống đúng với cảm xúc của mình. Trong mọi mối quan hệ, nếu cô cảm thấy người đối diện thoải mái, tin tưởng để trò chuyện thì cô sẽ cởi mở lòng mình. Còn nếu như cô không có cảm giác gần gũi với người đó thì cô không ép bản thân mình phải sống gượng gạo hoặc giả lả. Trong giới showbiz, cô thường chỉ chơi xã giao với đồng nghiệp, chứ không có bạn bè thân thiết.

thu-minh-danh-hieu-diva-khong-mai-ra-de-song-1

Huấn luyện viên The Voice 2017 kheo vòng 1 nóng bỏng với váy bó sát. 

Thăng hoa trên sân khấu và được khán giả ca tụng nhưng với Thu Minh, đó chỉ là trên sân khấu. Khi trở về nhà, cô chỉ muốn như bao người phụ nữ khác, không make-up, ăn mặc thoải mái, lăn lê bò toài với con trai. Đi hát từ năm 16 tuổi và từng trải qua nhiều mối tình trước khi kết hôn nhưng Thu Minh chưa bao giờ công khai về chuyện riêng tư, thậm chí hình ảnh gia đình, bố mẹ cũng hiếm hoi xuất hiện. Chỉ duy nhất có ông xã ngoại quốc là được báo chí ghi lại nhiều khoảnh khắc. Cô giải thích: "Ông xã tôi quá thương vợ, yêu vợ, luôn muốn chăm sóc vợ nên thường đi theo tôi và lọt vào ống kính. Tuy nhiên, với riêng con trai thì khác. Tôi có nhiều kỷ niệm với con, có nhiều bài hát cho con nhưng nó chỉ nằm trong giới hạn gia đình. Tôi không cần phải thể hiện cho thế giới này biết tôi yêu con ra sao, chỉ cần một mình tôi biết là đủ". 

thu-minh-danh-hieu-diva-khong-mai-ra-de-song-2

Cô thẳng thắn chia sẻ về danh xưng 'diva thứ năm' và chuyện xích mích với học trò Hương Tràm. 

Thu Minh không phủ nhận, từ lúc lấy chồng, cô có nhiều cơ hội để toả sáng hơn trong sự nghiệp. Ông xã rất hãnh diện về Thu Minh nên tạo cho cô nhiều cơ hội để cháy hết mình với nghệ thuật. "Những năm tháng có ông xã ở bên, tôi cảm thấy mình hưng phấn hơn bao giờ hết. Anh giúp tôi chạm đến những điều lớn lao, giúp tôi hiểu rằng, mình có sức ảnh hưởng thế nào và nên sử dụng nó để đóng góp cho cộng đồng. Do đó, tôi trở thành đại sứ cho rất nhiều chiến dịch xã hội". Cô còn khoe, thế giới của cô thay đổi hoàn toàn từ lúc cô làm vợ, làm mẹ. Cô không còn xông pha như thời trẻ mà biết cân bằng giữa công việc và gia đình. 

Ngoài ông xã, bố mẹ cũng là nguồn sức mạnh vô hình giúp Thu Minh vượt qua nhiều thử thách để có được thành công như hiện tại. Cô kể: "Khi buồn nhất, tôi cũng chưa bao giờ chia sẻ với bố mẹ. Tôi chỉ muốn bố mẹ nhìn thấy con gái họ mạnh mẽ, vui vẻ, hạnh phúc. Nếu buồn, tôi có thể lái xe một vòng đi dạo, táp vào lề đường và khóc. Khi về nhà, tôi sẽ mở toang cửa, cười tươi chào bố mẹ. Người già ăn không bao nhiêu, mặc cũng không bao nhiêu, tôi có tiền tài mang về thì đó cũng không hẳn là sự trả hiếu cho bố mẹ. Tôi chỉ mong họ an tâm về mình". 

Ảnh: Quý Nguyễn


Thu Minh, Phương Mai đọ vẻ sexy trên thảm đỏ
Hai người đẹp cùng chọn váy khoe vòng một 'khủng' khi góp mặt tại đêm thứ hai 'Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam'.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư