Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tuyển Thái Lan triệu tập 8 nhân tố mới đấu Việt Nam
Hữu Nhơn (vnexpress) - 20/08/2019 21:32
 
HLV Akira Nishino vừa công bố danh sách 33 cầu thủ tập trung cho loạt trận vòng loại World Cup 2022.

HLV người Nhật Bản lần này đã chọn những gương mặt trẻ và đang có phong độ cao ở Thai League. Trong đó có đến 8 cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển. Theo đánh giá của truyền thông Thái Lan, gương mặt mới triển vọng lần này là tiền vệ 19 tuổi Ekanit Panya, đã ghi 8 bàn cho Chiangrai United ở Thai League.

Panya (trái) là nhân tố mới của Thái Lan dưới thời ông Nishino.
Panya (trái) là nhân tố mới của Thái Lan dưới thời ông Nishino.

Hai đồng đội của Đặng Văn Lâm ở Muangthong United là Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee, sao mai tại xứ chùa vàng, cũng có tên trong danh sách 33 người.

Điểm đặc biệt là HLV Nishino chỉ gọi hai tiền đạo, trong khi hàng tiền vệ áp đảo với 16 người. Một trong hai trung phong được nhà cầm quân người Nhật Bản tin tưởng là Supachai Jaided, người từng đánh nguội Đình Trọng khi U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam hồi đầu năm. Supachai là tiền đạo chính của Buriram United, CLB cũ của Xuân Trường. Tiền đạo còn lại là nhân sự của đội Bangkok United Chananan Pombupphan.

Chanathip vẫn là linh hồn trong lối chơi của Thái Lan.
Chanathip vẫn là linh hồn trong lối chơi của Thái Lan.

Ngoài những gương mặt mới, HLV Nishino cũng triệu tập 4 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, gồm thủ môn Kawin chơi ở Bỉ và ba cầu thủ đá ở J-League gồm Chanathip, Thitiphan và Thirathorn. Đây được xem là những trụ cột và chắc suất đá chính của tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái sẽ tập trung vào ngày 27/8, đá một trận giao hữu rồi rút danh sách xuống còn 23 người. Đoàn quân Nishino sẽ tiếp Việt Nam vào ngày 5/9, trước khi làm khách của Indonesia ngày 10/9.

Danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Kawin Thamsatchanan ( Oud-Heverlee Leuven), Chatchai Budprom (BG Pathum United), Apirak Worawong (Chiangrai United), Kornpatnaree Chan (Khonkaen FC)

Hậu vệ: Pansa Hemviboon (Buriram United), Adisorn Promrak (Muangthong United), Manuel Bihr (Bangkok United), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United), Saringkan Promsupa (Muangthong United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Tristan Do (Bangkok United), Nitipong Selanon (Port FC), Patcharapol Intanee (Muangthong United)

Tiền vệ: Sarach Yooyen (Muangthong United), Sanrawat Dechmitr (Bangkok United), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Peeradon Chamratsamee (Samut Prakan City), Ratthanakorn Maikami (Buriram United), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo). Sasalak Haiprakhon (Buriram United). Thitipan Puangchan (Oita Trinita), Supachok Sarachat (Buriram United), Bordin Phala (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Picha Autra (Samut Prakan City), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Tanaboon Kesarat (Port FC)

Tiền đạo: Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok United)


Mức lương kỷ lục cho HLV Nishino và vị thế giảm sút của đội tuyển Thái Lan
HLV Akira Nishino (người Nhật) phật ý, chưa chịu ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), để làm HLV trưởng đội bóng đất Chùa Vàng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư