Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tuyển Việt Nam đấu Asian Cup: Hãy nhìn thẳng vào thực lực
Mai Anh (vietnamnet) - 05/01/2019 09:24
 
Cửa để tuyển Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng ở Asian Cup là khó khăn. Nhưng không có nghĩa, thầy trò HLV Park Hang Seo đến UAE để... du lịch.

Khó chứ không đơn giản

Nhìn vào bảng đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở Asian Cup 2019 rõ ràng là khó hơn so với những đối thủ cùng khu vực như Thái Lan, Philippines khi đối đầu với những Iraq, Iran rất mạnh.

Hai đội bóng đến từ vùng Vịnh rõ ràng vượt trội hơn so với tuyển Việt Nam về nhiều mặt từ thể hình, kỹ năng chơi bóng cho tới thành tích để không dễ cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở các trận đầu tiên tại Asian Cup. 

Tuyển Việt Nam đấu Asian Cup: Hãy nhìn thẳng vào sự thật
Để tuyển Việt Nam bay cao ở Asian Cup là không dễ dàng...

Nói thế không có nghĩa “dìm hàng” tuyển Việt Nam, mà sự thật rõ ràng như vậy chứ khó có thể khác. Ngoài Iran luôn có mặt ở World Cup ra thì đội bóng hàng xóm Iraq lại rất biết cách có thành tích tại Asian Cup nhiều năm gần đây.

Riêng với Yemen, dù được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam, nhưng cũng giống như thầy trò HLV Park Hang Seo đội bóng này đến Asian Cup cũng chỉ tham dự cho có để trận đấu cuối ở vòng bảng cũng không dễ.

đến điều kiện cần và đủ

Việc tăng số vé qua cửa vòng bảng, bao gồm 2 đội đứng nhất nhì ở 6 bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8 rõ ràng cơ hội để tuyển Việt Nam đi tiếp là có.

Tuy nhiên, để có thể biến cơ hội thành hiện thực, đòi hỏi thầy trò HLV Park Hang Seo phải có ít nhất 3-4 điểm. Đương nhiên, bên cạnh đó tuyển Việt Nam cũng phải trông chờ các đối thủ cạnh tranh vé không ở thế thuận lợi hơn.
Tuyển Việt Nam đấu Asian Cup: Hãy nhìn thẳng vào sự thật
để người hâm mộ chờ đợi vào tài năng của HLV Park Hang Seo mà thôi

Nói rõ hơn nữa, tuyển Việt Nam phải có được 1 điểm trong 2 trận đầu với Iraq hoặc Iran trước khi giải quyết Yemen trận đấu cuối vòng đấu bảng. Có 4 điểm sau 3 trận đấu, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo là tương đối cao so với các bảng đấu còn lại.

Nhưng nói thì đơn giản, còn có thể làm được hay không là chuyện khác, bởi như đã nói không dễ để Iraq, Iran xảy chân bởi nếu đứng nhì bảng sẽ phải đối mặt với đội nhất bảng ở nhánh đấu có Saudi Arabia, Triều Tiên hoặc Qatar.

Nếu tuyển Việt Nam chỉ có chiến thắng trước Yemen, liệu cơ hội đi tiếp có hay không? Đương nhiên là có, với điều kiện các bảng đấu còn lại 2 đội đầu bảng gom số điểm tối đa trước 2 đại diện còn lại, đồng thời cặp đấu giữa đội thứ 3 và thứ 4 bất phân thắng bại.

Trái lại, các đội cạnh tranh tấm vé vớt này cũng có 3 điểm thì 4 tấm vé trong 6 bảng đấu sẽ chỉ được giải quyết dựa trên điểm số, chỉ số phụ (bàn thắng – bàn thua)... Mà đây rõ ràng không phải điểm mạnh của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo với hiệu suất ghi bàn cực thấp.

Dù không dễ để tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước Iran, Iraq... nhưng nếu cần một trận hoà, có thể HLV Park Hang Seo làm được khi chơi phòng ngự là sở trường, là thương hiệu của chiến lược gia người Hàn Quốc rồi.

Top 5 ngôi sao trẻ sáng nhất Asian Cup 2019: Gọi tên Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu đã được chọn là một trong năm tài năng trẻ (dưới 20 tuổi) nổi bật nhất ở Asian Cup 2019. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực của hậu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư