Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tuyển Việt Nam đấu Iran: Thầy Park thích những điều không thể!
Mai Anh (vietnamnet) - 11/01/2019 08:28
 
Những bài học từ đối thủ rất mạnh Iraq trận ra quân Asian Cup sẽ giúp tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn, cụ thể là ở cuộc đối đầu với Iran vào ngày 12/1.

Đi một ngày đàng...

Sau hàng loạt thành công có được ở năm 2018, tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2019 với một tư thế khác hẳn so vời lần đầu tiên tham dự cách đây 11 năm trên sân nhà.

Nói một cách khác, ngoài việc có được những thành tích ở đấu trường châu lục cho tới chức vô địch AFF Cup... màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang Seo luôn có sự thay đổi theo hướng tích cực cũng khiến các đối thủ phải dè chừng. 

Tuyển Việt Nam đấu Iran: Thầy Park thích những điều không thể!
Tuyển Việt Nam càng đá càng tiến bộ

Nhìn cái cách mà tuyển Việt Nam thể hiện trước Iraq trong hiệp đấu đầu tiên rõ ràng khác xa so với 1 năm trước đó khi cả hai đội gặp nhau với đội hình chỉ có vài sự thay đổi nhất định ở VCK U23 châu Á.

Qua mỗi giải, trận đấu rõ ràng cách mà tuyển Việt Nam thể hiện nguy hiểm tăng dần. Để trận thua vừa qua trước Iraq khiến người ta tiếc nuối nhiều hơn, thay vì có cảm giác cam chịu như lần gặp nhau cũng tại Asian Cup 11 năm về trước

để buộc Iran phải dè chừng

Kết quả của trận đấu này là rất khó nói, khi bóng chưa lăn. Thế nhưng trong bất luận hoàn cảnh nào, tuyển Việt Nam vẫn nằm dưới cơ trước ứng viên cho chức vô địch Iran về chuyên môn, danh tiếng lẫn thể hình, thể lực.

Không dễ để có thể đánh bại hoặc có điểm trước đội bóng là khách quen của World Cup, nhưng rõ ràng mục tiêu lớn nhất dành cho tuyển Việt Nam vào lúc này vẫn chỉ đơn thuần học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm cho lứa cầu thủ trẻ tài năng của mình, cho tương lai...
Tuyển Việt Nam đấu Iran: Thầy Park thích những điều không thể!
Để những gì đã nhận được từ trận Iraq sẽ khiến Iran phải dè chừng

Nếu chỉ nhập cuộc với suy nghĩ như thế để có được tâm lý thi đấu thoải mái, tuyển Việt Nam thực sự rất nguy hiểm. Ai cũng thấy tâm lý nặng nề đã khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo mắc những lỗi lớn như thế nào trong số 2/3 bàn thua trước Iraq.

Gạt bỏ qua được vấn đề này, và điều quan trọng hơn cả tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn chơi hay dần, bản lĩnh hơn qua từng trận đấu sẽ buộc Iran phải dè chừng trong trận đấu vào ngày 12/1 tới đây.

Chẳng những thế, sau những gì đã cho thấy ở trận đấu gặp Iraq rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã nhìn thấy điều mà mình đang cần về nhân sự, lối chơi và cả những điểm yếu cần khắc phục của đội nhà cho cuộc đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng đấu tại Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2019 với tâm lý không có gì để mất. Quan trọng hơn cả sự tự tin vẫn còn nguyên vẹn dù thua ở trận ra quân thì rõ ràng không có gì phải quá lo cho thầy trò HLV Park Hang Seo! Đừng quên, thầy Park rất hứng thú chinh phục những thách thức tưởng như không thể!

 

 

HLV Iraq: "Tôi không nghĩ thắng đội tuyển Việt Nam lại khó như vậy"
Dù đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, nhưng HLV Srecko Katanec thừa nhận đội tuyển Iraq đã có một trận thắng rất khó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư