Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
“U23 Việt Nam thực sự đáng khen khi thắng đậm U23 Brunei”
Trọng Vũ (Dân Trí) - 23/03/2019 07:19
 
U23 Việt Nam vượt qua Brunei lá điều đương nhiên, và điểm đáng chú ý nhất trong chiến thắng này, dưới mắt các chuyên gia trong nước, đó là thế hệ cầu thủ mới đã chơi tốt, thể hiện sự tự tin khi bước vào giải.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Đối thủ Brunei rõ ràng là yếu, yếu hơn hẳn so với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, với một đội hình gồm nhiều cầu thủ mới, U23 Việt Nam đá như vừa rồi là rất đáng khen”.

“U23 Việt Nam thực sự đáng khen khi thắng đậm U23 Brunei” - 1Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

“Brunei chơi gần như phòng ngự hoàn toàn và các cầu thủ cho thấy họ biết làm thế nào để phá thế phòng ngự của đối phương. Các vị trí trên sân biết cách cầm bóng, phối hợp và khoan thủng hệ thống hàng phòng ngự của đối thủ” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Giải thích về nguyên nhân những vị trí hay nhất của đội tuyển U23 Việt Nam như Quang Hải và Đình Trọng không vào sân ngay từ đầu, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Đây là tính toán đúng của HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa cần phải bộc lộ hết sức trước đối thủ yếu Brunei, nên các cầu thủ trên không nhất thiết phải đá từ đầu, tránh trường hợp các đối thủ tiếp theo là Thái Lan và Indonesia thấy hết các điểm mạnh của chúng ta rồi đề phòng”.

“Thời điểm họ được tung vào sân là phù hợp, vừa đủ để làm nóng, vừa khiến cho đối thủ bất ngờ, còn các đội khác không thể nhìn thấy hết khả năng của họ” – vẫn là lời cựu HLV Nguyễn Thành Vinh.

“U23 Việt Nam thực sự đáng khen khi thắng đậm U23 Brunei” - 2U23 Việt Nam có khởi đầu tốt tại vòng loại U23 châu Á

Trong khi đó, cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích thêm: “Quang Hải và Đình Trọng chỉ vừa mới hồi phục chấn thương, họ không đá từ đầu là nhằm tránh cho họ quá tải. Nhưng sau đó, ông Park đưa họ vào sân trong hiệp 2 là dần giúp các cầu thủ này làm quen trở lại với không khí và nhịp độ của một giải đấu chính thức”.

Giới chuyên môn trong nước cũng không quên nói về các đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam, gồm Thái Lan và đặc biệt là Indonesia.

Ông Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Nếu chỉ nhìn vào kết quả ở giải U22 Đông Nam Á, tôi chưa thể hình dung Thái Lan mạnh như thế này và Indonesia yếu như hiện tại. Hiện giờ, hàng phòng ngự của Indonesia không tốt, nhất là ở khả năng chống phản công, nên cửa thắng của U23 Việt Nam rất sáng khi đối diện với Indonesia ở lượt đấu tiếp theo”.

Còn cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng: “Dĩ nhiên đá với Indonesia sẽ khó hơn so với lúc đá với Brunei, vì Indonesia sẽ đủ thể lực để đeo bám cầu thủ Việt Nam, không giống như Brunei”.

“Tuy nhiên, Indonesia cũng chỉ mạnh về thể lực, họ vô địch giải U22 Đông Nam Á cách nay chưa lâu chủ yếu nhờ Thái Lan và Việt Nam không dùng lực lượng mạnh nhất. Ngoài thể lực, Indonesia chưa cho thấy những điểm mạnh khác” – ông Xương phân tích thêm.

HLV U23 Thái Lan nói gì khi dẫn quân sang Hà Nội đấu U23 Việt Nam?
HLV Alexandre Gamacủa U23 Thái Lan khẳng định không quan tâm quá nhiều tới các đối thủ ở vòng loại U23 châu Á nhưng vẫn sẽ thi đấu hết mình để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư