Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Xử phạt 3 trường hợp không thuộc diện được phép ra đường
Sơn Bách (TTXVN/Vietnam+) - 05/04/2020 15:23
 
3 trường hợp đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bị xử phạt hành chính vì lý do không thuộc diện được phép ra đường.
Xu phat 3 truong hop khong thuoc dien duoc phep ra duong hinh anh 1
Cơ quan chức năng lập biên bản các trường hợp vi phạm. (Ảnh: CQCN cung cấp)

Sáng 5/4, Ủy ban nhân dân phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép. Đây cũng là những trường hợp đầu tiên bị xử lý tại Hà Nội.

Cụ thể, sáng cùng ngày, Ủy ban nhân dân phường Trúc Bạch đã thành lập tổ công tác kiểm tra, kiểm soát tại phố Trấn Vũ. Vào thời điểm này, tổ công tác phát hiện 3 trường hợp đang di chuyển trên đường nên đã tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, cả 3 người trên đều không nêu được lý do chính đáng ra đường.

Vì vậy, Ủy ban nhân dân phường Trúc Bạch đã ban hành quyết định xử phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng về hành vi ra đường không thuộc diện được phép, vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Các trường hợp vi phạm đã chấp hành nộp phạt và cam kết thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong quá trình xử lý vi phạm, lực lượng chức năng phường Trúc Bạch cũng tuyên truyền, hướng dẫn người dân các quy định của Chính phủ và thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch.

Như vậy, 3 trường hợp nêu trên là những người đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội bị xử phạt vì lý do không thuộc diện được phép ra đường./.

Cách ly tập trung, thu phí với người từ Hà Nội, TP.HCM đến Đà Nẵng
Ngày mai 5.4, Đà Nẵng tổ chức cách ly Y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM; Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư