Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cách ly tập trung, thu phí với người từ Hà Nội, TP.HCM đến Đà Nẵng
Hà Minh - 04/04/2020 20:41
 
Ngày mai 5.4, Đà Nẵng tổ chức cách ly Y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM; Thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi thành phố Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, thu phí cách ly (ăn, sinh hoạt) theo quy định hiện hành (Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ). Tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Chiều 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký văn bản về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc cách ly tập trung người đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Theo văn bản này, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng giao các ngành chức năng, trong đó Sở Y tế Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Quân sự... tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 5/4 bằng tất cả các đường từ hàng không, đường sắt đến đường bộ, đường thủy.

Những người buộc phải cách ly tập trung bao gồm cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập ở Hà Nội và TP.HCM.

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM. Đà Nẵng sẽ thu phí cách ly, gồm phí ăn, sinh hoạt theo quy định hiện hành (Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ) và tiền ở theo chi phí của cơ sở cách ly tập trung.

Theo văn bản này, UBND Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1/4 – 4/4 và công dân đến từ những có người nhiễm Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng.

Các ngành chức năng Đà Nẵng cũng được yêu cầu thường xuyên cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an Đà Nẵng, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đà Nẵng: Đề xuất mức 840.000 đồng/người/14 ngày cách ly do dịch bệnh Covid-19
Chi phí trên được Sở Công thương đề xuất UBND TP Đà Nẵng trong kế hoạch chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống và cách ly...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư