Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch COVID-19
Việt Hương - 30/03/2020 18:01
 
Ngày 30/3, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký công văn và phát đi thông báo sô 2011 tới các ngành Y tế, công an và cơ quan chủ quản địa phương về việc rà soát những trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), quán Bar Buddha (TP HCM)) và xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch.

Công văn nêu rõ, căn cứ vào diễn biến của dịch COVID-19 trên cả nước hiện nay, đặc biệt là tình trạng số người nhà trên cả nước đến chăm sóc, đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và người dân, du khách đến quán bar Buddha (TP Hồ Chí Minh) khá nhiều, có nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập đên lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng các địa phương khác; nhằm chủ động ngăn ngừa và kịp thời triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu:

Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt hành chính với những trường hợp vi phạm về việc không đeo khẩu trang nơi công cộng
Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt hành chính với những trường hợp vi phạm về việc không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Đối với UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị chức năng liên quan yêu cầu các xã, phường và công an khu vực chỉ đạo các thôn, tổ dân phố rà soát kỹ và yêu cầu  những công dân cư trú, lưu trú, tạm trú  trên địa bàn quản lý đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và quán bar Buddha trong thời gian từ ngày 10/3 đến nay phải thực hiện khai báo với chính quyền địa phương

Những trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, báo cáo kết quả về UBND TP trước 17h hằng ngày.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý nghiêm vi phạm tại Cocobay, báo cáo kết quả xử lý về UBND thành phố trước ngày 31/3.

Về việc gần 100 game thủ tập trung tại Cocobay, ông Huỳnh Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), cho hay vừa có buổi làm việc với đại diện Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng.

Về hành vi xem thường pháp luật, tập trung gần 100 game thủ tại COCObay Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Ngũ Hành Sơn để xử lý theo pháp luật
Về hành vi xem thường pháp luật, tập trung gần 100 game thủ tại COCObay Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Ngũ Hành Sơn để xử lý theo pháp luật

Buổi làm việc liên quan đến việc tổ chức giải thi đấu game tập trung đông người bên trong Cocobay Đà Nẵng được lực lượng chức năng phát hiện chiều 28/3. Đây là ngày đầu tiên áp dụng lệnh cấm tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

“ Hiện Phường đã chuyển hồ sơ vụ việc lên UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý theo thẩm quyền ngay trong chiều nay, 30/3”, ông Trung nói.

Trong một diễn biến liên quan, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 30/3,  ông Lê Anh, chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết,  lực lượng chức năng của phường Hòa Cường Nam đã tiến hành xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Việc xử phạt nói trên được lực lượng chức năng thực hiện trong khi làm nhiệm vụ rà soát một quán cà phê ở phường Hòa Cường Nam và đã phát hiện chủ quán và một vị khách không mang khẩu trang. 

Cả hai người này đã bị xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng/người theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Theo ông Lê Anh, việc xử phạt là nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng. Những ngày tới quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phường triển khai các công tác phòng chống dịch COVID-19 theo hướng quyết liệt, nhất là nhắc nhở, phạt răn đe các trường hợp không chấp hành mang khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, cửa hàng, hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng tại chỗ…

Xử nghiêm vụ tập trung đông người tại Cocobay Đà Nẵng
Vào thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra có 117 người đang tập trung trong căn phòng rộng khoảng 300 m2, trong đó có 96 game thủ, số còn lại là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư