-
Du lịch Đà Nẵng không còn nỗi lo mùa thấp điểm -
Kon Tum công bố Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen -
Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện -
Du lịch Lào Cai ưu đãi tất cả các dịch vụ ưu đãi đến 50% -
Quảng Ninh kết nối sản phẩm OCOP với du lịch
Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. |
Báo cáo từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, các thị trường khách lớn nhất gồm: Hàn Quốc với 3,7 triệu lượt; Trung Quốc 3,0 triệu lượt; Đài Loan 1 triệu lượt; Mỹ 637 nghìn lượt; Nhật Bản 585.000 lượt. Tiếp theo là Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Riêng tháng 10, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 9/2024 là: Thụy Sỹ (tăng 68%), Thụy Điển (tăng 66%), Pháp (tăng 64%), Ba Lan (tăng 58%), Đan Mạch (tăng 52%), Canada (tăng 48%), Thái Lan (tăng 44%), Anh (tăng 44%), Đức (tăng 42%), Campuchia (tăng 30%), Hà Lan (tăng 27%), Bỉ (tăng 27%), Na Uy (tăng 24%), Italy (tăng 21%), Trung Quốc (tăng 18%), Hàn Quốc (tăng 3%)... Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 9 là: Nhật Bản (giảm 18%), Malaysia (giảm 17%), Lào (giảm 14%), Singapore (giảm 6%), Mỹ (giảm 19%), Indonesia (giảm 14%)...
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 10/2024 đạt khoảng 5 triệu lượt, trong đó khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 10 tháng năm 2024 khoảng 100,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước khoảng 690.000 tỷ đồng.
Với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động những tháng cuối năm, ngành du lịch kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng.
-
10 tháng năm 2024, Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế -
TS. Nguyễn Anh Tuấn: “Lợi thế lớn nhất của du lịch Hà Nam chính là vị trí” -
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024: “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu” -
Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện -
Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa -
Du lịch Việt với hành trình giảm “dấu chân” carbon -
[Ảnh] Thưởng lãm "Mật ước 2024" của họa sĩ Lê Phương
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững