
-
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50%
-
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô
-
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững
-
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025 -
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
![]() |
Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. |
Báo cáo từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, các thị trường khách lớn nhất gồm: Hàn Quốc với 3,7 triệu lượt; Trung Quốc 3,0 triệu lượt; Đài Loan 1 triệu lượt; Mỹ 637 nghìn lượt; Nhật Bản 585.000 lượt. Tiếp theo là Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Riêng tháng 10, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 9/2024 là: Thụy Sỹ (tăng 68%), Thụy Điển (tăng 66%), Pháp (tăng 64%), Ba Lan (tăng 58%), Đan Mạch (tăng 52%), Canada (tăng 48%), Thái Lan (tăng 44%), Anh (tăng 44%), Đức (tăng 42%), Campuchia (tăng 30%), Hà Lan (tăng 27%), Bỉ (tăng 27%), Na Uy (tăng 24%), Italy (tăng 21%), Trung Quốc (tăng 18%), Hàn Quốc (tăng 3%)... Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 9 là: Nhật Bản (giảm 18%), Malaysia (giảm 17%), Lào (giảm 14%), Singapore (giảm 6%), Mỹ (giảm 19%), Indonesia (giảm 14%)...
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 10/2024 đạt khoảng 5 triệu lượt, trong đó khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 10 tháng năm 2024 khoảng 100,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước khoảng 690.000 tỷ đồng.
Với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động những tháng cuối năm, ngành du lịch kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng.

-
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025 -
Lạng Sơn kiến tạo hệ sinh thái du lịch - đầu tư từ nông thôn mới -
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam -
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại -
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025 -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa