-
Thừa Thiên Huế tích cực hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Viettel Post đầu tư công viên logistics; Vinhomes thêm 2 công ty khu công nghiệp; Hoa Sen lập tổng kho ở Hà Nam -
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính -
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển -
Cổ phần hóa, thoái vốn đều chậm, vẫn còn nguyên nhân chậm phê duyệt phương án sử dụng đất
TIN LIÊN QUAN | |
Đã tìm ra nguyên nhân máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn | |
Máy bay QZ8501 'lên cao quá nhanh' trước khi bị "khựng" | |
Đã tìm thấy phần thân máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển |
Được mua lại với giá chỉ 1 ringit
Tỷ phú Tony Fernandes (người sáng lập AirAsia) đã chi trả số tiền chỉ 1 ringit (khoảng 0,26 USD) để mua lại hãng hàng không này từ tập đoàn nhà nước DRB-Hicom. Thế nhưng, ông cũng chấp nhận thách thức rất lớn khi AirAsia vào thời điểm đó đang mang số nợ lên tới 11 triệu USD và chỉ sở hữu 2 chiếc máy bay Boeing 737.
Chỉ một năm sau, doanh nhân này đã giúp AirAsia có lãi và bắt đầu kế hoạch lấn sân ra toàn châu Á. Hiện nay, AirAsia sở hữu 170 chiếc máy bay, đang đặt hàng thêm 322 chiếc.
Năng suất cao gấp 3 lần các hãng hàng không khác
So với hãng hàng không cước phí thấp khác, AirAsia có năng suất lớn hơn tới 3 lần và đạt hiệu suất sử dụng trung bình mỗi máy bay lên tới 13 giờ/ngày. Riêng tại Việt Nam, AirAsia là hãng hàng không duy nhất có đường bay thẳng từ Đà Nẵng tới Kuala Lumpur, và từ Sài Gòn tới Johor Bahru (nơi tọa lạc công viên Legoland nổi tiếng ở Malaysia).
Mở màn cho trào lưu du lịch giá rẻ
Trước khi AirAsia xuất hiện, việc du lịch đường hàng không vẫn còn là khái niệm quá xa vời khi mà chi phí bay còn rất đắt đỏ. Thế nhưng, với các chiến dịch cùng định hướng đúng đắn, AirAsia đã mở màn trào lưu du lịch giá rẻ nội địa cũng như quốc tế. Việc thành công trong trào lưu du lịch giá rẻ đã giúp AirAsia vượt qua nhiều hãng hàng không quốc gia khác đang thống lĩnh thị trường.
Không có ghế thương gia, ghế hạng nhất
Bình đẳng là một trong những điều thực tế thú vị mà bạn có thể đón nhận khi sử dụng dịch vụ của AirAsia. Nếu như các hãng hàng không quốc gia khác triển khai nhiều lựa chọn bay khác nhau từ chỗ ngồi cho tới các khoang VIP, thương gia… thì AirAsia lại áp dụng một loại ghế duy nhất với mức giá trung bình rất hấp dẫn - chỉ từ 48 USD cho mỗi hành khách.
Tony Fernandes từng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc
Không xuất thân từ nền móng hàng không như nhiều hãng bay khác, Tony Fernandes là một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp trước khi thành lập AirAsia. Với tư duy cùng khả năng marketing tài tình, Tony Fernandes đã mang lại thành công cho AirAsia mà không ai trước đó có thể làm được.
Ông chủ trực tiếp check-in cho hành khách và bốc dỡ hàng hóa
Tony Fernandes thích trực tiếp học hỏi, trải nghiệm trên sân bay và các đường bay. Ông chia sẻ: “Nếu chỉ ngồi lì ở những tòa nhà cao tầng sang trọng và coi những bảng báo cáo tài chính, bạn sẽ mắc phải rất nhiều lỗi vì không có trải nghiệm thực tế”. Một đến hai lần trong tháng, Fernandes sẽ trở thành một nhân viên trong khoang máy bay, trực tiếp tiến hành thủ tục check-in cho khách hàng và hướng dẫn cách bốc dỡ hàng hóa.
Ông chủ mặc váy phục vụ khách trên máy bay
Richard Branson, người mở màn cho phong trào hàng không giá rẻ tại châu Âu chính là người thầy, người bạn và là người truyền cảm hứng cho Tony Fernandes khi tái cơ cấu lại AirAsia. Quan hệ của hai người thân thiết đến mức có một lần Richard Branson đã phải mặc váy đồng phục tiếp viên hàng không, hóa trang thành phụ nữ, thật sự phục vụ hành khách trên chuyến bay AirAsia từ Perth (Úc) tới Kuala Lumpur (Malaysia) chỉ vì thua “cược” giải đua F1 với Tony Fernandes.
Chi phí vận hành thấp nhất thế giới
Để thuận tiện trong việc quản lý, Fernandes đã tiến hành chia AirAsia thành hai phần riêng biệt. Một bên là tập trung vào vé giá rẻ cho những chuyến bay đoạn đường ngắn. Một bên tập trung vào những chuyến bay dài xuyên lục địa.
Với phương châm "tiết kiệm tối đa mọi chi phí", ông đã tích cực phát triển hình thức đặt vé qua mạng, bán thức ăn và đồ uống trên máy bay, tập trung cho các chuyến bay tầm ngắn... để từ đó giúp AirAsia có chi phí vận hành thấp nhất thế giới và mang đến cho khách hàng những chuyến bay giá rẻ hơn hẳn so với các hãng hàng không khác.
An toàn là tiêu chí hàng đầu
Trái với suy nghĩ của nhiều người về việc cắt giảm chi phí quan trọng trong việc vận hành, bảo dưỡng máy bay dẫn tới các chuyến bay không an toàn, AirAsia luôn tuân thủ tuyệt đối những quy định an toàn trong hàng không cũng như tạo nên trải nghiệm du lịch tiện lợi nhất cho khách hàng.
Dàn tiếp viên xinh đẹp
Ngoài ngoại hình xinh đẹp, những nữ tiếp viên AirAsia còn rất thân thiện, chu đáo với khách hàng. Họ cũng được tự do trong việc thể hiện phong cách cá nhân, nhuộm hay cắt tóc ngắn tùy thích để thoải mái tận hưởng công việc và phục vụ hành khách một cách nhiệt tình, hoạt bát và đam mê nhất.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2015 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) - 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, AirAsia dự kiến sẽ đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến tham quan booth, tha hồ trải nghiệm hành trình tự mình lên kế hoạch “Phượt thả ga cùng AirAsia” trong 4 ngày liên tục: 3, 4, 5 và 6/4/2015. Hàng loạt hoạt động khám phá đất nước Malaysia, Thái Lan, màn trình diễn flashmob sôi động và sự tham gia của các sao Việt đình đám hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt thú vị cho khách tham quan gian hàng tại sự kiện. |
Nguyên Anh (Dân trí)
-
Thừa Thiên Huế tích cực hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Philippines khởi xướng điều tra tự vệ với xi măng, doanh nghiệp Việt phải phối hợp -
Viettel Post đầu tư công viên logistics; Vinhomes thêm 2 công ty khu công nghiệp; Hoa Sen lập tổng kho ở Hà Nam -
Nhà đầu tư giao thông lo ngại thông tin chưa đúng về tình hình tài chính
-
Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam -
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam -
Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển -
Xi măng Xuân Sơn sắp hoàn thành, dự kiến vận hành cuối năm 2024 -
Cổ phần hóa, thoái vốn đều chậm, vẫn còn nguyên nhân chậm phê duyệt phương án sử dụng đất -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 10 tháng năm 2024 -
Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/11 -
2 Thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Chính phủ gửi Quốc hội tờ trình mới -
3 Chung cư gần tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng giá 30-50% sau một năm -
4 Mưa cổ tức nghìn tỷ đồng sắp về tài khoản cổ đông dịp cuối năm -
5 Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xe
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”
- Green Market 2024: Góp từng viên gạch, xây từng ước mơ
- Adjust - Giải pháp để các ứng dụng tài chính thu hút và giữ chân người dùng
- Diễn đàn khởi nghiệp Gangneung 2024: Nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao tiềm năng phát triển của Meey Group
- IPP Travel Retail: Khẳng định vị thế tiên phong ngành du lịch - bán lẻ tại APEA 2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng