
-
Dự án đường 740 m làm hơn 8 năm chưa xong: Lãnh đạo Đà Nẵng nhận khuyết điểm
-
Tiếp tục chi trả đợt 3 tiền bà Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho trái chủ
-
“Xẻ thịt” đất rừng phòng hộ, hàng loạt cán bộ hầu tòa
-
Lừa bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội, chiếm đoạt tiền của người mua nhà
-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia
Hành khách bị lôi xềnh xệch khỏi máy bay Mỹ

Ông David Dao bị kéo thô bạo khỏi máy bay sau khi từ chối nhường ghế trên chuyến bay của United Airlines hôm 9/4. (Ảnh: Dailymail)
Đơn kiến nghị thu hút hơn 100.000 chữ ký chỉ trong 1 ngày
Hình ảnh một nam hành khách bị lôi thô bạo khỏi một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines hôm 9/4 đã kéo theo làn sóng phản ứng gay gắt trên các cộng đồng mạng.
Chỉ trích hành động phản cảm của United Airlines, nhiều người đã ký vào đơn thỉnh nguyện trực tuyến trên trang web whitehouse.gov của Nhà Trắng để đề nghị chính phủ Mỹ vào cuộc điều tra. Đơn thỉnh nguyện viết: “Chúng tôi kêu gọi chính phủ liên bang mở một cuộc điều tra sự việc này”.
Chỉ riêng trong ngày hôm qua, đơn thỉnh nguyện này đã thu hút được hơn 100.000 chữ ký - vượt ngưỡng cần thiết để vụ việc được sự xem xét của Nhà Trắng.
Tổng thống Trump đã xem video
Về phía chính phủ Mỹ, Nhà Trắng hôm qua cho biết, Tổng thống Donald Trump đã xem đoạn video hành khách bị lôi thô bạo khỏi máy bay của United Airlines. Politico dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói: "Tôi chắc chắn rằng Tổng thống đã xem đoạn video. Và tôi không nghĩ rằng bất cứ ai xem nó mà không cảm thấy bất bình khi người khác bị đối xử theo cách đó”.
Vụ việc xảy ra hôm 9/4 trên chuyến bay mang số hiệu 3411 của hãng hàng không United Airlines tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare. Video đăng tải trên các diễn đàn và mạng xã hội cho thấy, một nam hành khách bị các nhân viên an ninh lôi đi xềnh xệch sau khi ông từ chối đổi vé để nhường lại ghế cho phi hành đoàn dự bị.
Hành khách này được xác định là bác sĩ nội khoa gốc Việt David Dao, 69 tuổi, người đang phải nằm viện điều trị vết thương sau vụ bị hành xử thô bạo trên chuyến bay. Ông David Dao đã sinh sống ở Kentucky khoảng 20 năm qua và hiện có một phòng khám tư tại đây. Theo thông tin ban đầu, ông Dao là 1 trong 4 hành khách được đề nghị đổi vé sang chuyến bay khác để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị. Tuy nhiên, ông Dao không chấp nhận đề nghị này và sau đó bị các nhân viên an ninh lôi đi một cách thô bạo bất chấp sự kháng cự và la hét của ông.
United Airlines chính thức xin lỗi
Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đã lên tiếng xin lỗi về sắp xếp lại chuyến bay cho 4 hành khách trong đó có ông David Dao.
Tuy nhiên, lời xin lỗi dường như không nhận được nhiều sự cảm thông khi hơn 64.000 bình luận hồi đáp sau đó chủ yếu chỉ trích cách hành xử của United Airlines. Trên mạng cũng xuất hiện một đơn đề nghị ông Munoz từ chức. Tính đến tối qua 11/4, đơn đề nghị này đã thu hút được gần 22.000 chữ ký.
“Hôm nay ông ta có thể xin lỗi một hành khách, nhưng ngày mai điều gì sẽ xảy ra. Chúng ta cần nhiều hơn một lời xin lỗi và xem hãng hàng không này sẽ có những bước đi nào nhằm điều chỉnh lại chính sách của họ để những sự việc này không bao giờ lặp lại”, một cư dân mạng bình luận.
United Airlines là một hãng hàng không lớn của Mỹ, có trụ sở ở Chicago, Illinois. Cổ phiếu của hãng này đã giảm 4,4%, tương đương giảm khoảng 1 tỷ USD giá trị thị trường, ngay sau các tin tức về vụ hành xử thô bạo với hành khách phát tán trên truyền thông.
Theo SCMP
-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia -
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn -
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan -
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản -
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng