-
Green i-Park và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác tư vấn chuyển đổi số
-
Công ty Điện lực Lai Châu hoàn thành trước hạn nhiều chỉ tiêu giai đoạn 2021 - 2025 -
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0
Đây là danh hiệu được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức 2 năm 1 lần nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố. Đồng thời tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, qua đó, tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng Thành phố.
| Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chia sẻ thông tin về kết quả cuộc bình chọn Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (Ảnh: NH). |
Hoạt động này được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019) và được phát động từ ngày 26/6/2019 đến 15/8/2019.
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, năm nay có 57 doanh nghiệp phát triển bền vững trên 30 năm. Trong đó có 7 doanh nghiệp phát triển trên 50 năm, 19 doanh nghiệp phát triển từ 40 năm trở lên và 31 doanh nghiệp phát triển từ 30 năm trở lên.
Số lượng doanh nghiệp tham gia và đạt danh hiệu năm nay tăng hơn gấp đôi so với năm 2017.
Cụ thể, năm nay có 285 doanh nghiệp tham gia với 147 sản phẩm, dịch vụ được công nhận, trong khi năm 2017 chỉ có 125 doanh nghiệp tham gia xét chọn với 264 sản phẩm dịch vụ và có 79 sản phẩm dịch vụ được công nhận.
Qua số liệu thống kê, tổng doanh thu từ 105 sản phẩm và 42 dịch vụ được công nhận trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 528 ngàn tỷ đồng, cùng lợi nhuận hơn 38 ngàn tỷ đồng.
108 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019 được chia thành 11 nhóm ngành gồm: Cơ khí – Điện (18 doanh nghiệp), Cao su – Nhựa (11 doanh nghiệp), Điện tử - Công nghệ - Công nghệ thông tin (5 doanh nghiệp), Lương thực – Thực phẩm - Đồ uống (19 doanh nghiệp), Dệt may – Da giày (10 doanh nghiệp), Thương mại – Dịch vụ (13 doanh nghiệp), Bất động sản – Xây dựng (8 doanh nghiệp), Dược – Y tế – Thực phẩm chức năng (8 doanh nghiệp), Trang sức – Mỹ nghệ - Chế biến gỗ (3 doanh nghiệp), Tư vấn – Luật (5 doanh nghiệp) và nhóm ngành Văn hóa – Truyền thông – Quảng cáo (8 doanh nghiệp).
Trong đó, 9 doanh nghiệp Khoa học Công nghệ đạt danh hiệu (với 14 sản phẩm, 2 dịch vụ) gồm: Công ty TNHH Lập Phúc, Công ty TNHH Kỹ thuật Điện SX & TM Tâm Đức Hàn, Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc đẩu (dịch vụ), Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain (dịch vụ), Công ty Cổ phần Nhà máy Trang thiết bị y tế Healthcare, Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Liên Hiệp Phát, Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh, Công ty CP Dược phẩm Savi.
-
Green i-Park và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác tư vấn chuyển đổi số
-
Công ty Điện lực Lai Châu hoàn thành trước hạn nhiều chỉ tiêu giai đoạn 2021 - 2025 -
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025
-
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo
