Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
HUBA phát động cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019
Thị Hồng - 26/06/2019 14:41
 
Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 15 (13/10/2004-13/10-2019), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tiếp tục tổ chức cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019. Cuộc bình chọn năm nay được phát động từ 26/06-15/08/2019.

Cuộc bình chọn năm nay có một số nét mới như có thêm sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ. Ban tổ chức tăng tỷ trọng điểm cho các doanh nghiệp 4.0 và doanh nghiệp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh.

Ngoài các tiêu chí chung truyền thống đã được xây dựng như cuộc bình chọn năm 2017, cuộc Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm nay sẽ bao gồm một số nét mới ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hoá trong nước hoặc trong nội khối FTA chiếm tỷ lệ 40% trở lên, doanh nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước hay ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh,… 

Về Lễ tôn vinh các doanh nghiệp phát triển bền vững đưa ra một số tiêu chí xét duyệt như có thời gian hoạt động trên 30 năm, không vi phạm pháp luật trong 2 năm gần nhất hoặc có vi phạm nhưng đã khắc phục triệt để, có xác nhận bởi cơ quan chức năng có liên quan.

Cùng với đó, Ban tổ chức sẽ ưu tiên xét chọn đối với các doanh nghiệp đã lập và thực hiện báo cáo phát triển bền vững theo cách riêng của mình hoặc thực hiện các tiêu chuẩn phổ biến trên thế giới về phát triển bền vững (GRI Standard, Báo cáo tích hợp quốc tế IIRC,…)

Chia sẻ về giải thưởng cũng như lễ vinh danh này, ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú cho biết, trong xu hướng các tổ chức chứng nhận đang “mọc lên” quá nhiều, Thành phố cần có một tổ chức có thương hiệu để vinh danh, chứng nhận các sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu là điều mà các doanh nghiệp hội viên quận đánh giá cao. Dù vậy, ông Toàn cho biết, khi truyền thông giải thưởng này đến các Hội viên, hầu hết đều nhận về là sự mông lung, không biết sự khác biệt cũng như uy tín giải thưởng này so với hàng chục chương trình vinh danh khác có thể ngả giá thương lượng vài chục triệu đồng.

Chia sẻ vấn đề này, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho rằng, Hiệp hội đang cố gắng tạo sức bật so với các giải thưởng khác, một mặt vinh danh các sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu nhất của thành phố, mặt khác làm vai trò dẫn dắt để các Hội ở quận huyện có thể tiếp tục tự thực hiện.

“Cuộc bình chọn lần đầu năm 2017 chúng tôi đã mời Chủ tịch các Hiệp hội ngành nghề đặc thù, Sở Ban ngành liên quan có đầy đủ cơ sở dữ liệu để góp ý, đánh giá thẩm định từng doanh nghiệp hoạt động trong ngành liên quan. Đây là giải thưởng cần cả xã hội thừa nhận chứ không phải chỉ trong Hiệp hội thừa nhận với nhau, vì vậy càng ngày sẽ càng mở rộng tính công khai, minh bạch trong đánh giá”, ông Chu Tiến Dũng nói và khẳng định, đây là cuộc vinh danh theo tiêu chí/tiêu chuẩn không theo hạn định thời gian giá trị của giải thưởng. 

Được biết, Lễ tôn vinh, trao Danh hiệu “Sản phẩm- dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/10, trước 2 ngày Lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10).

Cuộc bình chọn danh hiệu Danh hiệu “Sản phẩm- dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019 là danh hiệu được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố. Đồng thời, tôn vinh tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, qua đó tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng Thành phố.

Cuộc bình chọn này được HUBA tổ chức lần đầu năm 2017 với 264 sản phẩm của 125 doanh nghiệp tham gia. Sau quá trình sàng lọc, xét chọn, Ban tổ chức đã chọn 79 sản phẩm, dịch vụ của 79 doanh nghiệp. Cùng với đó, HUBA đã tôn vinh 57 doanh nghiệp tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017, trong đó có 23 doanh nghiệp phát triển trên 34 năm và 34 doanh nghiệp phát triển trên 40 năm. Danh sách này được chọn từ 400 hội viên trực tiếp của Hiệp hội và trên cơ sở đề xuất của các Hiệp hội Doanh nghiệp thành viên.

Ông chủ Egroup nhận giải thưởng Doanh nhân châu Á
Sau vài ngày, Apax Holdings thành công lên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thì mới đây, Tập đoàn Egroup tiếp tục đón nhận tin vui khi ông Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư