Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Samsung Vina đoạt giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018”
Nhã Nam - 16/01/2019 08:13
 
Samsung Vina là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và được vinh danh tại Hội nghị “Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu 2018” do Cục Hải quan TP.HCM tổ chức.
TIN LIÊN QUAN

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa đoạt giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018” vì những thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước. Công ty đã được vinh danh tại hội nghị “Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018”, do Cục Hải quan TP.HCM tổ chức mới đây.

.
.

Cụ thể, năm 2018, Samsung Vina đã hoàn thành tốt việc khai báo hải quan với 2.000 tờ khai hải quan, phối hợp với Tổng cục Hải quan, cục Hải quan để thực hiện các cam kết và chấp hành tốt các quy định pháp luật hải quan, chủ động và tích cực đưa ra các giải pháp kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính, các bộ ngành và UBND TP.HCM về việc cắt giảm và cải tiến quy trình, thủ tục thông quan hàng hóa XNK, tham vấn giá…

Samsung Vina cũng đã đóng góp vào ngân sách gần 300 tỷ đồng trong tổng thu ngân sách của Cục Hải quan TP.HCM gần 108.400 tỷ đồng. Samsung là một trong số 250 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu nhất năm 2018. Đây là những doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định pháp luật về hải quan và đóng góp số thu thuế lớn cho ngân sách thành phố.

“Chúng tôi rất tự hào về kết quả thực hiện trong năm qua vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của bộ phận xuất nhập khẩu nói riêng cũng như Công ty Điện tử Samsung nói chung. Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với Tổng cục Hải quan và các bộ, ban ngành liên quan trên tinh thần trao đổi thẳng thắn vì mục tiêu chung và đề xuất giải pháp để cùng phát triển”, ông Suh Kyung Wook, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ.

Theo ông Suh Kyung Wook, thì Samsung không chỉ tuân thủ các quy định của pháp luật hải quan mà còn tăng trưởng và lớn mạnh qua từng năm, vì vậy mà mức đóng thuế cũng tăng đáng kể trong những năm gần đây và hy vọng sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa trong những năm tới.

Ghi nhận sự đồng hành, đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, ông Đinh Ngọc Thắng,  Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, đánh giá cao sự hợp tác tích cực của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan Hải quan trong thời gian qua, đặc biệt là Samsung Vina đã có những đóng góp to lớn để giúp Cục Hải quan TP.HCM hoàn thành vượt mước chỉ tiêu thu, với 108.400 tỷ đồng, vượt 367 tỷ đồng.

“Cục Hải quan TP.HCM cam kết sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác - đối tác tốt đẹp, bền vững giữa Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt đẹp, bền vững”, ông Đinh Ngọc Thắng nhấn mạnh. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư